"ไต้หวัน" ลดกักตัวเข้าประเทศเหลือ 7 วัน เริ่ม 9 พฤษภาคมนี้

04 พ.ค. 2565 | 10:53 น.

"ไต้หวัน"ลดวันกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เหลือ 7 วัน จากเดิม 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันพุ่งหลักหมื่น คาดถึงจุดสูงสุดกลางเดือนพฤษภาคมนี้

อาร์ทีไอ (Radio Taiwan International) รายงานว่า ศูนย์บัญชาการควบคุมโรคไต้หวัน ( CECC) ประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไปผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าไต้หวันให้กักตัว 7 วันและสังเกตอาการตนเอง 7 วัน จากเดิมที่ต้องกักตัว 10 วันและสังเกตอาการตนเอง 7 วัน

สำหรับสถานการณ์โควิดระบาดในไต้หวัน ณ วันที่ 3 พ.ค. มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ในประเทศ 23,102 ราย จำนวนนี้เป็นผู้ป่วยอาการปานกลาง 18 ราย อาการหนัก 7 ราย และ เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย ส่งผลมียอดเสียชีวิตสะสมในปีนี้เพิ่มเป็น 23 ราย

 

ไต้หวันมีแนวโน้มการระบาดที่พบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในไต้หวันพุ่งทะยานแตะหลักหมื่น โดยนายเฉินสือจง รัฐมนตรีสาธารณสุขและผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการควบคุมโรคคาดการณ์ว่า ยอดผู้ป่วยโควิดในไต้หวันจะพุ่งขึ้นต่อเนื่องและการระบาดจะถึงจุดสูงสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

พื้นที่กรุงไทเปและนครนิวไทเปซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในไต้หวัน ประกาศใช้มาตรการตอบสนองต่อสถานการณ์โควิด-19 โดยตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นมา ประชาชนในกรุงไทเปที่ผลตรวจ ATK เป็นบวกให้ไปตรวจ PCR ที่จุดตรวจคัดกรองในชุมชน 7 แห่ง และได้ปรับเปลี่ยนจุดตรวจคัดกรองมาเป็นจุดบริการผู้ป่วยโควิด-19