ผลบอลทีมตำนาน ลิเวอร์พูล แพ้ บาซ่า "เจอร์ราร์ด-โจวานนี่-ริวัลโด้ ยิงประตู

27 มี.ค. 2565 | 01:11 น.

ไฮไลท์ ผลฟุตบอลแมตซ์ทีมตำนานลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ แพ้ ทีมตำนานบาเซโลน่า “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” ยิงจุดโทษ ขึ้นนำเจอ โจวานนี่ กับ ริวัลโด้ กดคนละตุง สุดประทับใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ แมตช์การกุศล ระหว่าง ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล พบกับ ทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า เตะที่สนามแอนฟิลด์ เพื่อหารายได้ให้กับมูลนิธิของทั้งสองสโมสร

 

โดยในฝั่งลิเวอร์พูล มี เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช และ เอียน รัช ทำหน้าที่คุมทีม เล่นในแท็กติก 3-4-3 มีนักเตะระดับตำนาน อย่าง ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ เฝ้าเสา 

 

แนวรับเซ็นเตอร์แบ็กสามราย ประกอบด้วย เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย และ แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ 

ผลบอลทีมตำนาน ลิเวอร์พูล แพ้ บาซ่า \"เจอร์ราร์ด-โจวานนี่-ริวัลโด้ ยิงประตู

โดยมีวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง ฟาลิโอ ออเรลิโอ และ เกล็น จอห์นสัน ส่วนคู่กลางเป็น บียอร์น ทอเร่ ควาร์เม่ และ ซาลีฟ ดิเยา ขณะที่สามแนวรุกเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม, เดิร์ค เค้าท์ และ หลุยส์ การ์เซีย ที่วันนี้มีชื่อเล่นให้ทั้งสองสโมสร

 

ด้าน บาเซโลน่า มี อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ ตำนานแบ็กขวาของสโมสร ที่เคยมาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เชลซี ช่วงระหว่างปี 1998-2003 เป็นผู้คุมทีมนัดนี้ 

 

บาซ่าจัดเต็ม 11 แข้งตัวจริงลงสนามโดยให้ เฆซุส อันกอย เฝ้าเสา แนวรับมี  ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ, เฟรเดริก เดอู, เอ็ดมิลสัน และ ฟรานเชสโก้ โคโค่

ผลบอลทีมตำนาน ลิเวอร์พูล แพ้ บาซ่า \"เจอร์ราร์ด-โจวานนี่-ริวัลโด้ ยิงประตู

 

ส่วนแดนกลาง เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตำนานแข้งดัตช์ปั้นเกมร่วมกับ โรเบร์โต้ ตราสออร์ราส และ โรเคร์ การ์เซีย ส่วนสามประสานแนวรุกเป็น ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า, ลูโดวิช ชูลี่ และ ริวัลโด้ กัปตันทีม

 

ผลการแข่งขัน 

แค่นาทีที่ 14 ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการสังหารลูกจุดโทษของ เจอร์ราร์ด หลังจากที่เจ้าตัวโดน เอ็ดมิลสัน ขัดขาล้มลงในกรอบเขตโทษ 

 

จากนั้นนาทีที่ 44 โจวานนี่ ได้บอลจาก ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า หลุดเข้าไปจบสกอร์อย่างเด็ดขาด ช่วยทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว 

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ตำนาน บาร์ซ่า ที่พลิกขึ้นนำ จากการยิงจุดโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาดของ ริวัลโด้ หลังจากที่ โจวานนี่ โดน ฟิล บ๊าบ์บ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ต่อมานาทีที่ 56 หลุยส์ การ์เซีย ที่ครึ่งแรกเล่นให้ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในฐานะแข้งทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า แทน ริวัลโด้ 

 

ช่วงเวลาที่เหลือ ถึงแม้ทีมรวมตำนาน ลิเวอร์พูล พยายามอย่างหนักที่จะทำประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ฟรานเซส ชาเบียร์ ดอซ กุซมัน โกลสำรองทีมรวมตำนาน บาร์เซโลน่า ได้ จบเกม 90 นาที ทีมรวมตำนาน "หงส์แดง" แพ้ทีมรวมตำนาน บาร์ซ่า 1-2 อย่างสนุก