ถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติซูรินาม ค่ำนี้ 

26 มี.ค. 2565 | 22:45 น.

โปรแกรมการถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทย “ช้างศึกชุดใหญ่” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่ 2 พบกับทีมชาติ ซูรินาม ค่ำนี้ ไทยรัฐทีวี และ AIS Play ยิงสด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าค่ำวันนี้ (27 มี.ค. 65) เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี และ AIS Play มีโปรแกรมการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุบอล นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์นัดที่สองของทีมชาติไทย ช้างศึกชุดใหญ่

 

พบกับ ทีมชาติซูรินาม ซึ่งอันดับโลกในปัจจุบันอยู่ที่ 140 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง ส่วนทีมชาติไทยอันดับ 112 ของโลก

 

หลังจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเตะอุ่นเครื่องนัดแรกเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา  เอาชนะ ทีมชาติเนปาลมาได้ 2 ประตูต่อ 0  

โดยโปรแกรมนัดสอง 27 มีนาคม 65 มีดังนี้ 

  • ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซูรินาม
  • เวลา 19.00 น. 
  • สนามบีจี สเตเดียม
  • ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี

 

โดยแฟนเพจ FA Thailand ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น. ที่ห้องแถลงข่าว บีจี สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่อง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติซูรินาม

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทางทีมชาติซูรินาม นำโดย สแตนลีย์ เมนโซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล และ ไรอัน ดองค์ หัวหน้าทีมเข้าร่วมการแถลงข่าว

 

สแตนลีย์ เมนโซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติซูรินาม กล่าวว่า “ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เชื้อเชิญเรามาทำการแข่งขันในประเทศที่สวยงามอย่างประเทศไทย”

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติซูรินาม ค่ำนี้ 

“โดยรวมการเตรียมความพร้อมของทีมเราเป็นไปได้ด้วยดี จริงอยู่ที่นักเตะเราหลายคนบินมาไกล แต่เราได้ลงฝึกซ้อมไปบ้างแล้ว และจะพยายามเดินหน้าตามแผนงานที่เตรียมไว้ พวกเราตั้งตารอที่จะลงสนามพบกับทีมชาติไทย”

 

นอกจากนี้ สแตนลีย์ เมนโซ ยังให้ความเห็นถึงฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย ว่า “ผมและทีมได้ชมการแข่งขันของทีมชาติไทย นัดล่าสุดกับทีมชาติเนปาล รวมถึงเกมที่ผ่าน ๆ มา เช่นนัดที่พบกับทีมชาติเวียดนาม

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติซูรินาม ค่ำนี้ 

ซึ่งในมุมมองของผม ทีมชาติไทยเล่นได้ดีในนัดที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่กองกลางสองคนของทีมชาติไทย สไตล์การเล่นของทีมสวยงาม โดยรวมมีความดุดัน แต่กองกลางทั้งสองคือคนที่โดดเด่นในมุมมองของผม”

 

ด้าน ไรอัน ดองค์ หัวหน้าทีมทีมชาติซูรินาม และนักเตะจากสโมสรคาซิมปาซา ประเทศตุรกีกล่าวว่า “อย่างที่โค้ชได้กล่าวไปแล้ว พวกเขา(ทีมชาติไทย)คือทีมที่เล่นด้วยความดุดันตลอด 90 นาที ส่วนตัวผมค่อนข้างเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเพราะไม่ได้มีโอกาสชมฟุตบอลฝั่งเอเชียมากนัก อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้น และน่าสนใจอย่างแน่นอน”

 

“ผู้เล่นเบอร์ 9 ของทีมชาติไทย เป็นคนที่เก็บบอลได้ดี และช่วยเพื่อนขับเคลื่อนเกมรุกได้เยี่ยม เราจะต้องระวังผู้เล่นทุกคน และหวังว่าจะเป็นเกมที่ดีของพวกเรา”

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติซูรินาม ค่ำนี้ 

ส่วน มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว

 

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราเล่นอุ่นเครื่อง 2 เกมในช่วงฟีฟ่าเดย์นี้ วางแผนอย่างดี จะใช้ผู้เล่นทุกคน ผสมกันระหว่างที่เล่นมาใหม่ กับชุดเดิม 27 มีนาคมจะเป็นอีกชุดที่ลงแข่งขัน สิ่งสำคัญคือมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย ต้องทำให้ดีเป็นพิเศษ"

 

"การที่เราอุ่นเครื่อง เราคุยสโมสรชัดเจนแล้ว ว่าจะไม่ให้ใครลง 2 เกมติด ต้องวางแผนอย่างดี ผู้เล่นหน้าใหม่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ผมยังไม่ได้เห็น นัดที่ผ่านมา เชาว์วัตน์ วีระชาติ ทำได้ดี แต่มีคนอื่น เฉลิมศักดิ์ อักขี, พรรษา เหมวิบูลย์ ทำได้ดี ที่ฟีฟ่าเดย์นี้ ทำให้ได้เห็นฟอร์ม ถือว่ามีประโยชน์ พรุ่งนี้วางระบบชัดเจนแล้ว"

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติซูรินาม ค่ำนี้ 

"เป็นเกมที่น่าตื้นเต้น ซูรินาม มีผ้เล่นยุโรปมากมาย เป็นบททดสอบที่ดีกับทีมชาติไทย ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน"

 

ด้าน เชาว์วัตน์ วีระชาติ นักเตะทีมชาติไทยกล่าวว่า"ดีใจที่ภูมิที่ได้รับใช้ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก และสามารถคว้าชัยชนะ ร่วมถึงยิงประตูแรกได้อีกด้วย” 

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเครื่อง พบ ทีมชาติซูรินาม ค่ำนี้ 

"ขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจ ผมอยากทำให้เต็มที่และดีกว่าเดิม ขอบคุณโค้ชที่ให้รับโอกาส"

 

ที่มา