ผู้โดยสารเที่ยวบินมรณะ MU5735 คนที่ 133 โผล่แจ้ง ปลอดภัยดี!

22 มี.ค. 2565 | 04:31 น.

สื่อจีนรายงาน ผู้โดยสารเที่ยวบินมรณะ MU5735 คนที่ 133 โผล่แจ้ง ปลอดภัยดี พร้อมโชว์ภาพ"กำลังนอนสักคิ้ว"ในช่วงเวลาเกิดเหตุ

จากเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น เที่ยวบิน MU5735  ซึ่งมีกำหนดจะบินจากคุนหมิงไปยังสนามบินกวางโจว ในช่วงบ่ายของวันที่ (21) เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก โดยรายงานข่าวด่วนในช่วงแรก ๆบอกว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 133 คน 

 

ก่อนที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน จะออกมายืนยันจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องบินมรณะมีทั้งหมด 132 คน

 

คลิกอ่านเพิ่ม :  ด่วน เครื่องบินตกที่จีน โบอิ้ง737 สายการบินไชน่าอีสเทิร์น มีผู้โดยสาร 133 คน

 

ตัวเลขในรายงานข่าวด่วนที่ออกมาตอนแรกนั้น ไม่ผิด เมื่อดูจากจำนวนผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารเที่ยวบิน MU5735 ที่จะบินออกจากคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนานในเวลา 13.30 น.ของวันที่ 21 มี.ค. และกำหนดไปยังนครกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ในเวลา 15.05 น. แต่ระหว่างทางก็เกิดอุบัติเหตุเครื่องตกเสียก่อน
 

ในเวลาต่อมา สื่อจีนรายงาน เผยผู้โดยสารคนที่ “จองตั๋วเที่ยวบิน MU5735” และตัดสินใจคืนตั๋วในภายหลังคือ นาย หวงซ่งฮวา และคาดว่าอาจจะมีผู้โชคดีที่รอดมากกว่า 1 ราย จากการตัดสินใจคืนตั๋วบิน 

 

นายหวง ได้โพสต์ในบัญชีโต่วอิน (ติ๊กต็อก เวอร์ชั่นจีน) ของตนซึ่งใช้ชื่อ “หลิงเกอเกอ” (凌哥哥)บอกกับเพื่อนๆที่เป็นห่วงว่า เขาปลอดภัยดี พร้อมโชว์ภาพของตน “กำลังนอนสักคิ้วในบ่ายวันที่ 21 มี.ค.” 

 

นายหวง เล่าเหตุที่ทำให้แคล้วคลาดอย่างหวุดหวิดจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ว่า เขาจองตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อสำหรับเดินทางจากอำเภอเถิงชงซึ่งอยู่ทางตะวันตกของมณฑลยูนนาน ไปลงที่คุนหมิง เพื่อไปต่อเครื่องของเที่ยวบิน MU5735 ซึ่งจะขึ้นบินในบ่ายวันที่ 21 มี.ค.

 

แต่ในคืนวันที่ 20 มี.ค 65 เขาได้รับข้อความว่า เที่ยวบินจากเถิงชงไปลงที่คุนหมิงถูกยกเลิกเพราะสภาพอากาศไม่ดี เนื่องจากเป็นตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อ นายหวงจึงต้องยกเลิกตั๋วทั้งหมด รวมทั้งเที่ยวบิน MU5735 และไปนอนสักคิ้วแทน

นายหวง อายุ 24 ปี เขาบอกเหตุผลที่จะเดินทางไปกว่างโจวกับผู้สื่อข่าวจีนว่า จะไปหางานทำ ไม่นึกเลยว่าเพราะสภาพอากาศไม่ดี ทำให้เขารอดจากอุบัติภัยที่อาจจะเด็ดชีพ

 

ภาพจากสื่อจีน  :  https://news.tvbs.com.tw/china/1745997

หลังเกิดเหตุเครื่องบินของเที่ยวบิน MU5735 ตก ทำให้เพื่อนๆนาย หวง เป็นห่วงเขามาก แต่นายหวงได้ส่งข่าวแก่เพื่อนๆว่า เขาปลอดภัยดี กำลังนอนสักคิ้วอยู่ พร้อมลงภาพยืนยันว่า เขากำลังสักคิ้วอยู่ และโชว์ตั๋วเครื่องบินยืนยันว่าเขาไม่ได้โกหก 

 

 

ภาพสื่อจีน : https://beanfun.com


“เมื่อเห็นคิ้วนาย ฉันก็รู้เลยว่าวันนี้นายรอดอยู่หวุดหวิด” เพื่อนคนหนึ่ง คอมเมนต์ในวันเกิดเหตุเครื่องบินตก

 

ขณะที่เพื่อนอีกคนคอมเมนต์ว่า " รอดครั้งนี้ นายมีอนาคตแน่"

 

“ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วง ผมไม่ได้ไปขึ้นเครื่อง และขอภาวนาให้ผู้โดยสารบนเครื่อง ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยกัน” นายหวง ตอบกลับเพื่อน ๆ