"ปูติน" ฮึ่ม ชาติคว่ำบาตรรัสเซีย "อย่าทำให้สถานการณ์แย่ลง" 

04 มี.ค. 2565 | 13:50 น.

รอยเตอร์เผย "วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย” ส่งสัญญาณเตือนในวิกฤตยูเครน ถึงชาติต่างๆ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน ที่ออกมาคว่ำบาตรว่า "อย่าทำให้สถานการณ์แย่ลง" 

ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดของวิกฤติยูเครน กับ รัสเซีย ที่นานาชาติ รวมทั้งเวทีสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น มีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียในรูปแบบต่างๆ

 

ล่าสุดวันที่ 4 มีนาคม มีท่าทีของ “นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย” ซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยคำกล่าวตอนหนึ่งของปูติน ระบุระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีรัสเซียที่มีการถ่ายทอดสดผ่านสำนักข่าวรอสซิยา24 ของรัสเซีย 

 

โดยปูติน กล่าวเตือนชาติที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัสเซียว่า "อย่าทำให้สถานการณ์แย่ลง" ด้วยการออกมาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซีย พร้อมกับ ระบุว่า "เราไม่เคยมีเจตนาไม่ดีกับเพื่อนบ้าน"

“รัฐบาลรัสเซียเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่เพื่อนบ้านของเราจะดำเนินการอะไรมากกว่านี้ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราแย่ลง ตนคิดว่าทุกคนควรคิดถึงการปรับความสัมพันธ์ให้เป็นปกติ ร่วมมือกันอย่างเป็นปกติ และพัฒนาความสัมพันธ์อย่างเป็นปกติ”

 

ทั้งนี้การให้ความเห็นของปูติน มีขึ้นในเวลาเดียวกันกับที่รัฐมนตรีต่างประเทศของชาติตะวันตกหารือกันที่กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยียม เพื่อพิจารณาวิธีการที่จะกดดันรัสเซียต่อไป ขณะที่ปูติน ยังคงย้ำคำกล่าวอ้างเดิมที่ระบุว่าการกระทำของกองทัพรัสเซียนั้น ทำไปเพื่อตอบโต้การกระทำที่ไม่เป็นมิตรต่อประเทศรัสเซีย