ไฟไหม้เรือสินค้า รถหรู 4,000 คันจมมหาสมุทรแอตแลนติก สูญ 5 พันล้านบาท

02 มี.ค. 2565 | 12:38 น.

เรือสินค้า 'Felicity Ace' เกิดไฟไหม้รุนแรง ในบริเวณทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก กวาดรถหรู ปอร์เช่-เบนท์ลีย์ 4,000 คันจมก้นทะเล ลูกเรือ 22 คน จำต้องสละเรือ

ซีเอ็นเอ็น รายงานเกิดเหตุ เรือสินค้า  'Felicity Ace' (เฟลิซิตี เอซ) ซึ่งบรรทุกรถหรูอย่างปอร์เช่และเบนท์ลีย์ราว 4,000 คัน เกิดไฟไหม้รุนแรง บริเวณทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก จนลอยอย่างไร้ทิศทางกลางมหาสมุทร ก่อนจะจมลงนอกชายฝั่งหมู่เกาะอะซอเรส ประเทศโปรตุเกส

 

ตามรายงานระบุว่า เรือบรรทุกสินค้าเฟลิซิตี เอซ บรรทุกรถหรูอย่างปอร์เช่และเบนท์ลีย์ราว 4,000 คัน แล่นมาจากเมืองเอมเดน ในเยอรมนี ตั้งแต่ 10 ก.พ.65 เพื่อมุ่งหน้ามายังเมืองแดวิสวิลล์ ในรัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ขณะที่เรือกำลังแล่นห่างจากเมืองอาโซเรส ของโปรตุเกส ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 90 ไมล์ทะเล ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง

 

 

 

ทั้งนี้บริษัทโฟล์กสวาเกนประเมินว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่ที่ราว 155 ล้านดอลลาร์ (5,066 ล้านบาท) โดยบริษัทประกันจะเป็นผู้ชดเชยความเสียหายทั้งหมด ในขณะที่ทางบริษัทเบนท์ลีย์ยืนยันว่า มีรถยนต์เบนท์ลีย์อยู่บนเรือ 189 คัน และทางปอร์เช่ยืนยันว่ามีรถปอร์เช่อยู่ราว 1,100 คัน ขณะที่ลูกเรือทั้งหมด 22 คน อพยพออกจากเรือ ด้วยความช่วยเหลือของกองทัพเรือ เรือสินค้าที่อยู่ใกล้เคียง 4 ลำ และกองทัพอากาศโปรตุเกส โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

สำหรับเรือสินค้าเฟลิซิตี เอซมีขนาดความยาว 656 ฟุต จดทะเบียนในประเทศปานามา ดำเนินกิจการโดยบริษัทเดินเรือ มิตซุย โอ.เอส.เค ในญี่ปุ่น โดยขณะนี้ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้