"ยอร์ช ยงศิลป์" กระหึ่มทวิตเตอร์ บนเส้นทางศิลปินฝึกหัดวงเค-ป๊อป Trainee A  

20 ม.ค. 2565 | 05:07 น.

“ยอร์ช ยงศิลป์” เฉลยแล้ว กำลังซุ่มเป็นเด็กฝึกหัดของวง Trainee A บอยแบนด์แดนกิมจิ จากบทบาท “ไอ้วัน” หรือ “วันเฉลิม” ลูกแม่ลำยอง ในละครยอดฮิต “ทองเนื้อเก้า” ทางช่องสาม วันนี้หนุ่มหน้าใสวัย 19 กำลังเดินทางตามความฝันสู่การเป็นศิลปินเค-ป๊อปเกาหลี

เรียบร้อยโรงเรียนเกาหลีไปอีกราย “น้องยอร์ช” หรือ “ยอร์ช” ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ หนุ่มหน้าใสที่เปิดตัวในเส้นทางบันเทิงไทยตั้งแต่วัย 10 ขวบกับบทบาทเด็กน้อยวันเฉลิม ลูกแม่ลำยอง ในละคร “ทองเนื้อเก้า” ที่ออกฉายเมื่อปี 2556 เขาโลดแล่นในวงการจนได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กระทั่งวันนี้ (20 ม.ค.) แฮชแท็ก #ยอร์ชยงศิลป์ พุ่งติด เทรนด์ทวิตเตอร์ หลังข่าวการซุ่มเดบิวต์เป็นสมาชิกของกลุ่มศิลปินฝึกหัด วง Trainee A ของค่าย BigHit Entertainment จากเกาหลีใต้ได้รับการยืนยัน

 

การเข้าเป็นสมาชิกลับคนที่ 7 ของวง Trainee A ได้รับการยืนยันจากผู้จัดการของยอร์ชแล้วว่า เขาจะได้ร่วมเป็นเด็กฝึก Trainee A เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเปิดตัววงในฐานะศิลปินเต็มตัว โดยก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ของ Trainee A ที่ได้ปล่อยคลิปฉลองวันเกิดของ "อูชาน" หนึ่งในเมมเบอร์ของวง เมื่อคืนวาน ปรากฎใบหน้าของหนุ่ม "ยอร์ช ยงศิลป์" ร่วมอยู่ในคลิปนี้เป็นครั้งแรกด้วย

เพจเฟซบุ๊ค Trainee A เผยโฉม 7 สมาชิกของวง มียอร์ช ยงศิลป์(มุมบนซ้าย)

งานนี้สร้างความตื่นเต้นดีใจให้เหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก ก่อนที่ผู้จัดการของยอร์ชจะออกมายืนยันว่าน้องยอร์ชจะได้ร่วมเป็นเด็กฝึกของ Trainee A  ข่าวดังกล่าวทำให้โลกทวิตเตอร์ของไทยวันนี้ก็มีการติดแฮชแท็ก #ยอร์ชยงศิลป์ , #yorch_yongsin , #TraineeA จนพุ่งขึ้นติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว

 

สำหรับประวัติน้องยอร์ชนั้น เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2545 เป็นคนจังหวัดพะเยา จบการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา และระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ที่คณะนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร)

น้องยอร์ช 10 ขวบ (ซ้ายสุด) ในละครทองเนื้อเก้า

จากบทบาทเด็กน้อยวันเฉลิม ซึ่งเป็นการเล่นละครเรื่องแรกของเขา ทำให้ชื่อของยอร์ชได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 5 ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปีนั้นด้วย

สำหรับวงเด็กฝึกหัดกลุ่ม Trainee A ที่กำลังเตรียมจะเดบิวต์ในฐานะบอยแบนด์วงใหม่ของ ค่าย BigHit Music ของเกาหลีใต้ นั้น เป็นสังกัดเดียวกันกับวงบอยแบนด์สุดฮอตระดับโลกอย่างวง “บีทีเอส” (BTS) ภายในวงประกอบด้วยสมาชิกนานาชาติ และ “ยอร์ช ยงศิลป์” จากประเทศไทย หรือที่สมาชิกคนอื่นๆในวงเรียกว่า “ยอร์ชฮยอง” หรือ “พี่ยอร์ช” ก็เป็นหนึ่งในนั้น

“ยอร์ชฮยอง” เป็นหนุ่มแล้ว หล่อใสสไตล์เค-ป๊อปไอดอล

บัญชีโซเชียลมีเดียของหนุ่มๆ วงนี้ (Trainee A) เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยมีผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ค่ายต้นสังกัดวง BTS กดติดตามกันเป็นจำนวนมาก ผู้จัดการชาวไทยของยอร์ชโพสต์ยืนยันว่า น้องยอร์ชและครอบครัว ขอขอบคุณค่าย BigHit Music ที่ให้โอกาสน้องเป็นหนึ่งในครอบครัวของบริษัท พร้อมส่งกำลังใจถึงหนุ่มยอร์ช และขอให้แฟนๆ รอติดตามหนุ่มๆ Trainee A ผ่านช่องทางโซเชียลที่กำลังทยอยเปิดตัวด้วย