“รัสเซีย”ตบหน้า“แคนาดา”มอบที่ดิน 2.5 ล้านไร่ให้จีนปลูกถั่วเหลืองฟรี

04 ม.ค. 2565 | 09:56 น.

“สี จิ้นผิง-วลาดิมีร์ ปูติน”หารือ 2 ฝ่ายชื่นมื่น ขยายระยะเวลาสนธิสัญญา ยึดมั่นในแนวคิดมิตรภาพและความร่วมมือแบบ win-win ผู้นำรัสเซียมอบของขวัญชิ้นใหญ่ให้จีนฟรี ที่ดินปลูกถั่วเหลือง 2.5 ล้าน ตบหน้าแคนาดาที่เขาข้างสหรัฐ กักขัง“เมิ่ง-หว่าน-โจว”

วันนี้(4 ม.ค.65) พล.ต.ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์และการป้องกันประเทศ ได้ประมวลและนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และประธานาธิบดีรัสเซีย นายวลาดิมีร์ ปูติน ได้แลกเปลี่ยนความยินดีในโอกาสปีใหม่ เมื่อวันที่ ๓๑ ธ.ค.๖๔ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

 

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ชี้ให้เห็นว่า ปี ๒๐๒๑ (พ.ศ.๒๕๖๔) ครบรอบ ๒๐ ปี ของการลงนามใน "สนธิสัญญาความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและความร่วมมือฉันมิตรจีน-รัสเซีย" 

 

 

ประธานาธิบดีปูติน และ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ร่วมกันประกาศขยายระยะเวลาของสนธิสัญญา โดยยึดมั่นในแนวคิดมิตรภาพจากรุ่นสู่รุ่นและความร่วมมือแบบ win-win เพื่อนำความสัมพันธ์ทวิภาคีไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ทั้งสองฝ่ายยึดมั่นในฉันทามติของการสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างมั่นคงใน ๔ ประเด็น และความไว้วางใจซึ่งกันและกันทางการเมืองก็ลึกซึ้งยิ่งขึ้น 

 

ทั้งสองฝ่ายทำงานอย่างหนักเพื่อเอาชนะผลกระทบของการแพร่ระบาดและส่งเสริมความร่วมมือเชิงปฏิบัติรอบด้านเพื่อบรรลุผลสำเร็จ ปีแห่งนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีน-รัสเซีย ได้ข้อสรุปที่ประสบความสำเร็จ ปริมาณการค้าทวิภาคีสูงถึงระดับใหม่ และโครงการเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญในด้านพลังงาน การบินและอวกาศ และการเชื่อมต่อโครงข่ายก็เร่งขึ้น 

ทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในกิจการระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค ปฏิบัติพหุภาคีที่แท้จริง รักษาค่านิยมร่วมกันของสันติภาพ การพัฒนา ความเป็นธรรม ความยุติธรรม ประชาธิปไตย และเสรีภาพสำหรับมวลมนุษยชาติ

                                       “รัสเซีย”ตบหน้า“แคนาดา”มอบที่ดิน 2.5 ล้านไร่ให้จีนปลูกถั่วเหลืองฟรี

ประธานาธิบดีปูติน แสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งต่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และอวยพรให้ชาวจีนที่เป็นมิตรมีความสุขและอยู่ดีมีสุข โดยกล่าวว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีแห่งการครบรอบ ๒๐ ปีของการลงนามใน "สนธิสัญญาความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและความร่วมมือฉันมิตรจีน-รัสเซีย" 

 

สนธิสัญญาวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ในปี ๒๐๒๑ (พ.ศ.๒๕๖๔) ความร่วมมือรัสเซีย-จีนประสบผลสำเร็จ ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการเจรจาทางการเมืองในทุกระดับ ปริมาณการค้าทวิภาคีแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ และปีแห่งนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้บรรลุผลสำเร็จ 

 

ทั้งสองฝ่าย ได้รักษาการประสานงานอย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาที่สำคัญระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค โดยเชื่อว่าด้วยความพยายามร่วมกัน ความร่วมมือรัสเซีย-จีนในด้านต่างๆ จะบรรลุการพัฒนาต่อไปอย่างแน่นอน 

 

และเป็นความสำเร็จของปีการแลกเปลี่ยนกีฬารัสเซีย-จีน ซึ่งเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเพื่อนชาวจีนจะสามารถเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งได้สำเร็จ และหวังว่าจะได้พบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการเปิดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ 

 

บทสรุป  ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เน้นย้ำว่า ในปี ๒๐๒๒ (พ.ศ.๒๕๖๕) ทั้งสองฝ่ายจะเริ่มต้นปีการแลกเปลี่ยนกีฬาจีน-รัสเซีย โดยประธานาธิบดีปูตินจะเยือนประเทศจีน และเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง 

 

จึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะรักษาการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับประธานาธิบดีปูตินด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อร่วมกันเป็นผู้นำความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ที่รอบด้านระหว่างจีนและรัสเซียในยุคใหม่ อย่างมั่นคงและกว้างขวาง เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างสองฝ่าย ในการยกระดับในการพัฒนาและฟื้นฟูของทั้งสองประเทศให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งมีส่วนร่วมมากขึ้นในการส่งเสริมการจัดตั้งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการสร้างรูปแบบใหม่ของประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ
 

(ข้อมูลจากเว็บไซต์  https://mp.weixin.qq.com/s/eC9ptZuQYmGtAyyJAhNcsA และเว็บไซต์ https://6do.news/article/5494127-49 )

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ประธานาธิบดี ปูติน ของ รัสเซีย ได้มอบของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับจีน นั่นคือ ที่ดินปลูกถั่วเหลือง 2.5 ล้าน ไร่ ให้จีนฟรีๆ

 

ปัจจุบันจีนต้องนำเข้าถั่วเหลืองจากแคนาดา ถือเป็นการตบหน้าแคนาดา โดยเฉพาะที่เข้าข้างสหรัฐอเมริกา กักขังวีรสตรีของจีน เมิ่ง-หว่าน-โจว 

 

พร้อมทั้ง จากนี้ไป การค้าระหว่าง  2 ประเทศ ก็ใช้เงินตระกูลหยวนจีน

 

ยิ่งไปกว่านั้น รัสเซียจะจำหน่ายอาวุธที่ทันสมัยที่สุด ในราคาที่ถูกที่สุดให้กับจีน อีกทั้งถ่ายทอดเทคโนโลยีสร้างเรือดำน้ำ และอื่นๆ
 

 

จีนในปัจจุบันไม่ใช่จีน เมื่อ 100 ปีก่อน ที่ใครต่อใครจะมารังแก แต่จีนผงาดขึ้นมาแล้ว