เกาหลีใต้พบเคสผู้ป่วย “โอมิครอน” เสียชีวิต 2 รายแรก

03 ม.ค. 2565 | 23:05 น.

เกาหลีใต้รายงานยืนยัน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" เสียชีวิตแล้ว 2 รายแรกของประเทศ เป็นผู้สูงวัยทั้งคู่  

สำนักข่าวยอนฮับของ เกาหลีใต้ รายงานวานนี้ (3 ม.ค.) ว่า พบ ผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเสียชีวิต 2 รายแรกของประเทศ โดยมีผลตรวจหลังจากที่เขาทั้งสองเสียชีวิตแล้ว ที่บ่งชี้ว่าทั้งคู่ติดเชื้อ โอมิครอน

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเมืองกวางจู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปราว 329 กม. เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองรายนี้เป็นผู้ป่วยในวัย 90 ปีเศษทั้งคู่ และทั้งคู่เป็นผู้ป่วยโควิดที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลดูแลผู้สูงอายุในเมืองกวางจู โดยรายหนึ่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา และอีกรายเสียชีวิตในวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งผลตรวจหลังจากที่ทั้งคู่เสียชีวิตลงแล้วบ่งชี้ว่าต่างก็ติดเชื้อโอมิครอน

เกาหลีใต้พบเคสผู้ป่วย “โอมิครอน” เสียชีวิต 2 รายแรก

หน่วยงานด้านสาธารณสุขในเมืองกวางจู เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ป่วยทั้ง 2 รายว่าเกิดจากเชื้อไวรัสโอมิครอนโดยตรงหรือไม่

 

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (KDCA) เปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 3,129 รายเมื่อวันที่ 3 ม.ค. รวมถึงผู้ติดเชื้อในชุมชน 2,993 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งประเทศเพิ่มเป็น 642,207 ราย

 

ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้น 36 ราย ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่ 5,730 ราย ขณะผู้ป่วยหนักลดลงอยู่ที่ 1,015 ราย

 

สำหรับผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนนั้น ก่อนหน้านี้มีรายงานการเสียชีวิตใน 5 ประเทศ ประกอบด้วย อังกฤษ อิสราเอล สหรัฐอเมริกา เยอรมนี และออสเตรเลีย (อ่านเพิ่มเติม5 ประเทศยืนยันผู้เสียชีวิตจาก “โอมิครอน” จนถึงตอนนี้ มีที่ไหนบ้าง)