ยูนิคอร์นจีน เปิดตัวโซลูชัน ESG สุดล้ำ รองรับการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

30 ธ.ค. 2564 | 12:32 น.

SENSORO บริษัทยูนิคอร์นด้าน IoT และ AI จากประเทศจีนเปิดตัว “SENSORO SOLUTION” โซลูชัน ESG สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศ อนุรักษ์ระบบนิเวศ ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ คุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ คัดแยกขยะ ยกระบบอัจฉริยะและดิจิทัลในเขตเมืองและชนบทของจีน

ในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีข้อมูลระดับเมือง SENSORO ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากตลาดทุน อีกทั้งยังดึงดูดนักวิชาการวิจัย แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากให้เข้ามามีส่วนร่วม โดยทีมงานได้ทำการวิจัยและพัฒนาอย่างอิสระ เพื่อสร้างระบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี IoT และ AI แบบบูรณาการครบวงจร ซึ่งรวมถึงเทอร์มินอลเซ็นเซอร์อัจฉริยะ, สถานีฐานการสื่อสาร IoT, ชิป, เซิร์ฟเวอร์เอดจ์คอมพิวติ้ง และแพลตฟอร์มบริการแสดงข้อมูลในรูปแบบภาพ

โซลูชัน ESG อัจฉริยะของ SENSORO ถูกนำไปใช้ในวงกว้างทั่วเมืองอี้ชาง มณฑลหูเป่ย โดยมีบทบาทสำคัญในหลายภาคส่วน เช่น การป้องกันและควบคุมโควิด-19, การตรวจสอบสภาพอากาศและแจ้งเตือนล่วงหน้า, การอนุรักษ์ระบบนิเวศแม่น้ำแยงซี, การดูแลคนกลุ่มเปราะบาง, การให้บริการทางการแพทย์ครอบคลุมระดับรากหญ้า, การคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ และการคัดแยกขยะ

 

นอกจากนี้ SENSORO ยังใช้พลังของเทคโนโลยี IoT และ AI เพื่อยกระดับการก่อสร้างในเมืองให้ปล่อยคาร์บอนต่ำ ประหยัดพลังงาน มีประสิทธิภาพสูง และชาญฉลาด โดยใช้โซลูชันข้อมูลอัจฉริยะที่ปฏิบัติวงการในการเพิ่มความกระฉับกระเฉงและความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมดั้งเดิมและการพัฒนาเศรษฐกิจ

เทคโนโลยีของบริษัทมุ่งเน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง โดยคุณต้าจง เต๋า ชาวเมืองอี้ชาง รู้สึกประทับใจอย่างมาก และกล่าวว่า “เทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านี้ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราสะดวกสบายอย่างมาก และทำให้เรามีชีวิตที่มั่นคงปลอดภัยมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เราสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพได้อย่างง่ายดาย”

 

นายโทนี่ จ้าว ซีอีโอของ SENSORO กล่าวว่า “เราหวังว่าจะใช้โซลูชัน ESG เป็นแนวทางในการนำเสนอโซลูชันดิจิทัลอื่น ๆ เพื่อประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เราพร้อมทำงานร่วมกับพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะที่มีชีวิตชีวา ปลอดภัยมากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้วในตอนนี้ และการเปลี่ยนแปลงจะดำเนินต่อไปในอนาคต”