Spider-Man: No Way Home ความหวังของหมู่บ้านฮอลลีวูด โกยรายได้ปลายปี 64

26 ส.ค. 2564 | 02:53 น.

Spider-Man: No Way Home แค่หนังตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมา ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ภาพยนตร์ที่ตั้งตารอคอยการกลับมาของ “ไอ้แมงมุม” กันอย่างใจจดใจจ่อ ถึงขั้นติดเทรนด์ฮิตของกูเกิลกันเลยทีเดียว นี่คือความหวังของหมู่บ้านฮอลลีวูดว่าจะเป็นภาพยนตร์โกยรายได้ประจำปีนี้

ภาคต่อของ "สไปเดอร์แมน" ที่กำลังจะได้ดูกันในเดือนธันวาคมปีนี้ มีชื่อว่า Spider-Man: No Way Home เป็นภาค 3 ของ “ไอ้แมงมุม” เวอร์ชั่นที่มี “ทอม ฮอลแลนด์” กลับมารับบท “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ต่อจากสองภาคก่อนหน้า

 

Spider-Man: No Way Home (2021) เป็นหนังภาคต่อจาก Spider-Man: Homecoming (2017) และ Spider-Man: Far From Home (2019) โดยผู้กำกับ จอน วัตส์ (Jon Watts) และเป็นผลงานของค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส เนื้อหาของเรื่องในตอนใหม่ล่าสุดนี้ถูกเก็บเป็นความลับมาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ชมตั้งตารอคอยกันเป็นพิเศษ แต่จากเทรลเลอร์ที่ถูกปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยเมื่อวันอาทิตย์ (22 ส.ค.) ก็พอจะเดาได้ว่า จะมีตัวร้ายที่เคยเห็นกันในภาคแรก ๆ กลับมาสร้างความสนุกต่อเนื่อง อย่างน้อย 2 ตัว คือ Doctor Octopus (ดร. อ็อกโตปุส) และ Green Goblin (กรีน ก็อบลิน)

Spider-Man: No Way Home ความหวังของหมู่บ้านฮอลลีวูด โกยรายได้ปลายปี 64

เทรลเลอร์ ให้ภาพของเนื้อหาที่พอจะสรุปได้คร่าว ๆว่า ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ถูก “มิสเทริโอ” (Mysterio) เปิดโปงว่าเป็น “สไปเดอร์แมน” ทำให้เขาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างยากลำบาก จึงต้องไปขอความช่วยเหลือจาก “ดร.สเตรนจ์” (Stephen Strange) ให้ช่วยใช้เวทมนต์เสกให้ไม่มีใครจำได้ว่าคนที่สวมชุดสไปเดอร์แมนออกปฏิบัติการไปทั่วเมืองคือใคร และถึงแม้ว่า “หว่อง” จะเตือนแล้วว่าอย่าใช้เวทมนต์ดังกล่าวเพราะมันอันตรายเกินไปแต่ ดร. สเตรนจ์ ก็ยังทำตามคำขอของปีเตอร์ จนจักรวาลเกิดความปั่นป่วนและนำพาเรื่องร้ายแรงอย่างคาดไม่ถึงตามมา

 

ตัวอย่างเป็นทางการชิ้นแรกนี้ มีการนำมาฉายให้บรรดาเจ้าของโรงภาพยนตร์ดูกันก่อนแล้วในงาน Cinema-Con ที่ลาสเวกัส แต่เพิ่งถูกปล่อยออกมาทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ส.ค.) รวมทั้งบนทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home

 

ความต่อเนื่องจากภาคก่อน ๆ และรายได้ 

แฟน ๆ  “ไอ้แมงมุม” ที่ติดตามดูกันมาตั้งแต่เวอร์ชั่นที่แสดงนำโดย “โทบี้ แมคไกวร์” และ “แอนดรูว์ การ์ฟีลด์” จึงได้ตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะเทรลเลอร์แย้มไต๋ มีวายร้ายจากเวอร์ชั่นก่อนเก่า เดินทางข้ามมิติจักรวาล กลับมาอาละวาดรับประกันความมันส์กันอีกครั้งในภาคต่อ Spider-Man: No Way Home อย่างแน่นอนแล้ว โดยนักแสดงก็ยังเป็นคนเดิมเพื่อความต่อเนื่อง

 

อัลเฟรด โมลินา นั้น แน่นอนแล้วว่ากลับมารับบท Dr. Octopus ที่เขาเคยเล่นเอาไว้ในภาพยนตร์ Spider-Man 2 (ออกฉายในปี 2004) เวอร์ชั่นที่โทบี้ แม็คไกวร์ รับบทเป็นสไปเดอร์แมน ซึ่งถ้ายังจำกันได้ในภาคนั้น Dr. Octopus ยอมสละตัวเองจมลงไปในแม่น้ำพร้อมเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์เพื่อปกป้องเมืองเอาไว้ ส่วนคนอื่น ๆ ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่า จะได้กลับมาสำแดงบทบาทให้แฟน ๆ ที่รอคอยอยู่ด้วยความตื่นเต้นนั้น ได้เห็นหน้ากันอีกครั้งหรือเปล่า เพราะงานนี้คนดูลุ้นถึงขนาดที่ว่ามีการเรียกร้องไปทางผู้สร้างภาพยนตร์ คือ โซนี่ พิคเจอร์ส ว่า น่าจะนำ “สไปเดอร์-โทบี้” และ “สไปเดอร์-แอนดรูว์”  ข้ามจักรวาลมาเจอกันในเวอร์ชั่นล่าสุดของ “สไปเดอร์-ทอม” ไปด้วยเลย ถือเป็นโบนัสให้กับแฟน ๆ ภาพยนตร์ไอ้แมงมุม แต่ข้อเรียกร้องนี้ ยังไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียกแต่อย่างใด แน่นอนว่า โซนี่ พิคเจอร์ส ต้องอุบเป็นความลับขั้นสุด ๆไปจนกว่าจะมีการปล่อยหนังตัวอย่างชิ้นใหม่ออกมา

Spider-Man: No Way Home ความหวังของหมู่บ้านฮอลลีวูด โกยรายได้ปลายปี 64

สำหรับโปรแกรมฉายนั้น วางไว้แล้วคือวันที่ 17 ธันวาคมในสหรัฐอเมริกา ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าระหว่างนี้แฟน ๆ อยากอุ่นเครื่อง เตรียมตัวเตรียมใจทบทวนเรื่องราวไอ้แมงมุมในเวอร์ชั่นก่อนเก่าที่เคยฉาย ก็สามารถไปติดตามชมกันได้ทาง Netflix ซึ่งมีสไปเดอร์แมนทั้ง 3 ภาคที่นำแสดงโดยโทบี้ แมคไกวร์ คือ Spider-Man, Spider-Man 2 และ Spider-Man 3  รวมทั้งสไปเดอร์แมนอีก 2 ภาคที่แสดงโดยแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ คือ The Amazing Spider-Man และ The Amazing Spider-Man 2  และเวอร์ชั่นของทอม ฮอลแลนด์ ภาคแรกคือ Spider Man: Homecoming ส่วนภาคสองที่เป็นตอนล่าสุดที่ฉายในปี 2019 คือ Spider Man: Far From Home นั้น ไม่มีใน Netflix ไปหาชมได้ใน HBO GO

 

ในแง่ของรายได้นั้น สองภาคแรกของสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นทอม ฮอลแลนด์ ทำไว้ได้อย่างงดงาม โดย Spider Man: Homecoming โกยรายได้ในอเมริกาเหนือ 334.2 ล้านดอลลาร์ และรายได้ทั่วโลก 880.2 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Spider-Man: Far From Home กวาดรายได้เพิ่มขึ้นอีก โดยในอเมริกาเหนือได้ไป 389.84 ล้านดอลลาร์ และทั่วโลก 1,130.5 ล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก statista.com)

 

จึงต้องมาลุ้นกับ Spider-Man: No Way Home ที่จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้ ในฐานะความหวังของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่อ่วมหนักจากผลกระทบของโควิด-19 และมาตรการล็อกดาวน์ ว่า "ไอ้แมงมุม" ซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจมหาชนระดับโลก จะกลับมากวาดรายได้ถล่มทลายให้หายคิดถึง หรือว่าจะแผ่วลงเพราะพิษโควิด งานนี้มีลุ้นจริง ๆ