คาร์บอมบ์ป่วนสภาคองเกรส สั่งอพยพ จนท.ชุลมุน หลังถูกขู่วางระเบิด

19 ส.ค. 2564 | 18:43 น.

ทำเนียบขาวระบุว่า กำลังติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดหลังมีรายงานการขู่วางระเบิดสภาคองเกรส เบื้องต้นตรวจพบวัตถุต้องสงสัยจากรถบรรทุกคันหนึ่ง ที่มีผู้นำมาจอดไว้ใกล้กับห้องสมุดของสภาคองเกรส

ตำรวจประจำรัฐสภาสหรัฐอเมริกา สั่งอพยพผู้ที่อยู่ในอาคารสภาคองเกรสวานนี้ (19 ส.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่รุดเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยจากรถบรรทุกคันหนึ่ง ที่มีผู้มาจอดไว้ใกล้กับห้องสมุดของสภาคองเกรส หลังจากที่มีผู้ขู่วางระเบิดก่อนหน้านี้

 

พนักงานในอาคารเจฟเฟอร์สัน ( Jefferson) และอาคารแคนนอน เฮาส์ Cannon House ได้รับแจ้งให้รีบออกจากตัวอาคารเพื่ออพยพไปยังอาคารลองเวิร์ธ (Longworth House) เป็นการด่วน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากบริเวณดังกล่าว

 

อย่างไรก็ดี สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐและวุฒิสภา กำลังอยู่ในระหว่างพักสมัยประชุมในขณะนี้  ทางด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้รุดมายังที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าว

 

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจประจำรัฐสภาสหรัฐ สั่งอพยพผู้ที่อยู่ในอาคารสภาคองเกรสวานนี้ (19 ส.ค.) ขณะเจ้าหน้าที่ ได้เข้าปิดล้อมรถบรรทุกคันหนึ่งที่มีผู้นำมาจอดไว้ใกล้กับห้องสมุดของสภาคองเกรส เนื่องจากคาดว่าคนขับรถบรรทุกอาจมีวัตถุระเบิดในครอบครอง

 

แต่จนถึงขณะนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ยังไม่มีการยืนยันว่าคนขับรถบรรทุกมีวัตถุระเบิดจริงหรือไม่