"บิ๊กป้อม" สั่งเร่งสางคดี "ฆ่าแหม่มสวิส" ขอคนภูเก็ตช่วยให้ข้อมูล

06 ส.ค. 2564 | 05:30 น.

พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ สั่งเร่งติดตามคดี "ฆ่าแหม่มสวิส" นักท่องเที่ยวร่วมโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ชี้ มีผลต่อความรู้สึกชาวภูเก็ตและกระทบความเชื่อมั่นต่างประเทศ

จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ นางสาวนิโคล โซเวน ไวสคอป Nicole Sauvain Weisskopf อายุ 57 ปี เสียชีวิตปริศนาที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีได้สั่งการฝ่ายปกครองและตำรวจ ให้ความสำคัญเร่งติดตามสืบสวนคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสที่เสียชีวิตระหว่างท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านมาโดยให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วและขอให้เฝ้าระวังเพิ่มความเข้มข้นมาตรการป้องกันและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในภาพรวมด้วย

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวเน้นย้ำว่า คดีดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก ในขณะที่เรากำลังร่วมกันสร้างและเปิดพื้นที่นำร่องเพื่อฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงที่ต้องอยู่กับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดต่อเนื่องกันไป  

เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผลต่อความรู้สึกของชาวภูเก็ต ที่ช่วยกันประคับประคองดูแลมาตการต่างๆให้ภูเก็ตมีความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านมา จึงขอให้ชาวภูเก็ตร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด