อานิสงส์วัคซีนโควิด หุ้นโมเดอร์นาพุ่ง รับข่าวดีเข้าร่วมดัชนี S&P 500

17 ก.ค. 2564 | 01:36 น.

ราคาหุ้นโมเดอร์นาพุ่งขึ้นกว่า 8% เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) และพุ่งขึ้นแล้วมากกว่า 3 เท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะเข้าร่วมดัชนี S&P 500 ในสัปดาห์หน้า

ราคาหุ้น โมเดอร์นา พุ่งขึ้นกว่า 8% ในการซื้อขายก่อนเปิด ตลาดหุ้นวอลล์สตรีท วานนี้ (16 ก.ค. เวลาท้องถิ่นสหรัฐ) ขานรับข่าวที่ว่าหุ้นของบริษัทจะถูกรวมในการคำนวณ ดัชนี S&P 500 ในวันที่ 21 ก.ค. นี้

 

ทั้งนี้ การที่หุ้นโมเดอร์นาได้รับการรวมในการคำนวณดัชนี S&P 500 จะทำให้กองทุนขนาดใหญ่ที่บริหารเงินทุนหลายล้านล้านดอลลาร์จะรวมหุ้นของทางบริษัทในพอร์ทการลงทุน

อานิสงส์วัคซีนโควิด หุ้นโมเดอร์นาพุ่ง รับข่าวดีเข้าร่วมดัชนี S&P 500

การที่โมเดอร์นาได้รับการรวมในดัชนี S&P 500 ถือเป็นชัยชนะอีกครั้งหนึ่งของบริษัท ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตวัคซีนที่ใช้เทคโนโลยี mRNA โดยบริษัทระบุว่า เทคโนโลยีดังกล่าว นอกจากจะนำมาผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังสามารถนำมาผลิตวัคซีนป้องกันโรคอื่นๆ รวมทั้งผลิตยารักษาโรคหัวใจ มะเร็ง และยารักษาปัญหาด้านพันธุกรรม

 

หุ้นโมเดอร์นาจะเข้ารวมในดัชนี S&P 500 ในวันที่ 21 ก.ค. นี้ โดยทดแทนบริษัท Alexion ซึ่งถูกบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าเข้าซื้อกิจการ

 

ข่าวระบุว่า ราคาหุ้นโมเดอร์นาพุ่งขึ้นมากกว่า 3 เท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้