23 ก.ย. "แอปเปิล" ประเดิมเปิด “ออนไลน์สโตร์” แห่งแรกที่อินเดีย

18 ก.ย. 2563 | 06:49 น.

"แอปเปิล" ได้ฤกษ์เตรียมเปิดออนไลน์สโตร์แห่งแรกที่อินเดียในสัปดาห์หน้า

 

แอปเปิล อิงค์ เปิดเผยวันนี้ (18 ก.ย.) ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัว ร้านแอปเปิลสโตร์ออนไลน์ แห่งแรกที่ ประเทศอินเดีย ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ซึ่งตรงกับฤดูเทศกาลของอินเดีย และเป็นช่วงที่บรรดาบริษัทค้าปลีกสามารถทำยอดขายได้สูงสุดในทุกๆ ปี

23 ก.ย. "แอปเปิล" ประเดิมเปิด “ออนไลน์สโตร์” แห่งแรกที่อินเดีย

แอปเปิลมีแผนจะนำเสนอบริการและความช่วยเหลือให้กับลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษและภาษาฮินดีบนแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว  ขณะเดียวกัน ก็จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดภาษาใน iPad, Apple Pencil และ Airpod เป็นภาษาอังกฤษ และภาษาต่างๆ ของอินเดียรวมถึงภาษาเบงกาลี และคุชราต

 

ปัจจุบัน แอปเปิลจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในอินเดียผ่านทางผู้จัดจำหน่ายบุคคลที่ 3 เช่น แอมะซอนดอทคอม และฟลิปคาร์ตของวอลมาร์ท นอกจากนี้ แอปเปิลยังประกอบสมาร์ทโฟนบางรุ่นซึ่งรวมถึง iPhone 11 ที่โรงงานของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ และวิสตรอนในรัฐทางตอนใต้ 2 แห่งของอินเดีย

แอปเปิลประกอบ iPhone 11 ที่โรงงานของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ และวิสตรอน ในรัฐทางตอนใต้ 2 แห่งของอินเดีย

ทั้งนี้ อินเดียมีผู้ใช้บริการการสื่อสารไร้สายจำนวนมากกว่า 1,000 ล้านคน ซึ่ง 1 ใน 3 ของจำนวนนี้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า ดังนั้น อินเดียจึงถือเป็นตลาดที่จะสร้างโอกาสอันมหาศาลให้กับบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ค่าแรงราคาถูกยังเป็นปัจจัยหนุนการผลิตในประเทศอินเดียอีกด้วย

 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา แอปเปิลได้เปิดตัว แอปเปิล มารีนา เบย์ แซนด์ส (Apple Marina Bay Sands) ซึ่งเป็นแอปเปิลสโตร์ลอยน้ำแห่งแรกที่โดดเด่นด้วยดีไซน์รูปทรงกลมลอยอยู่บนผิวน้ำบริเวณมารีนาเบย์แซนด์ส ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของสิงคโปร์

แอปเปิล มารีนา เบย์ แซนด์ส (Apple Marina Bay Sands) ในสิงคโปร์

แอปเปิลเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า "แอปเปิล มารีนา เบย์ แซนด์ส เป็นหัวใจของการสร้างสรรค์ สถานที่ซึ่งเราทำเพื่อคุณ(ลูกค้า) โดยเฉพาะ เพื่อให้คุณเกิดความคิดและความหลงใหล และจะเป็นสถานที่ซึ่งคุณจะค้นพบ เชื่อมต่อ และสร้างสิ่งใหม่ๆ เราแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะดูว่าจินตนาการของคุณ จะพาคุณไปที่ใด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอปเปิล” เปิดตัว Apple Watch/iPad คึกคัก พร้อมชูบริการ Apple One

อวดโฉม Apple Watch SE ราคาประหยัด

iPad Air โฉมใหม่ มาพร้อมสีสันให้เลือก5สี

Apple เคาะแล้วเปิดตัว iPhone12