“แอปเปิล” เปิดตัว Apple Watch/iPad คึกคัก พร้อมชูบริการ Apple One

16 ก.ย. 2563 | 00:48 น.

ส่วนแฟนไอโฟนที่รอคอยยลโฉม iPhone 12 ต้องอดใจรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนต.ค.

 

เป็นไปตามคาดที่งาน “แอปเปิล อีเวินต์” ซึ่งเป็นการจัดอีเวนต์ผ่านระบบออนไลน์ที่ “แอปเปิล พาร์ค” แทนที่จะมีการเชิญเซเลบและผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกอย่างเอิกเกริกเหมือนในปีที่ผ่านๆมา อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเป็นการเปิดตัวนาฬิกา Apple Watch และ iPad รุ่นใหม่ ตามคาด โดยไร้เงา iPhone 12 ที่กำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า

นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล กล่าวเปิดงานแอปเปิลอีเวนต์วานนี้

นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล กล่าวเปิดงานแอปเปิลอีเวนต์วานนี้ (15 ก.ย.) ซึ่งตรงกับเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 15 ก.ย. ตามเวลาไทย และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ระบุว่า ในโอกาสนี้แอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพียง 2 อย่าง ซึ่งได้แก่ Apple Watch และ iPad รุ่นใหม่เท่านั้น โดยไม่มีการระบุถึง iPhone 12 ซึ่งขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า จะมีการเปิดตัวในเดือนต.ค.โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 13 ต.ค.

 

ทั้งนี้ ภายในอีเวนต์ แอปเปิลได้เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch Series 6 และ Apple Watch SE ซึ่งเป็นรุ่นราคาถูก โดย Apple Watch Series 6 มีคุณสมบัติในการตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือดของผู้ใช้ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 12,300 บาท ขณะที่ Apple Watch SE จะเริ่มต้นที่ 279 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,649 บาทเท่านั้น

สมรรถนะอัดแน่นในราคาที่สบายกระเป๋ามากขึ้น  

นอกจากนี้ แอปเปิลยังเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์ ส่วน iPad Gen 8 ซึ่งเป็น iPad รุ่นราคาถูก จะมีราคาเริ่มต้นที่ 329 ดอลลาร์ ขณะที่ iPad สำหรับนักศึกษาจะมีราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์ 

 

ในโอกาสเดียวกันนี้ แอปเปิลยังเปิดตัวบริการ Apple One ซึ่งเป็นการรวมบริการของแอปเปิลเข้าไว้เป็นแพคเกจเดียวกัน โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ

 

แบบรายบุคคล คิดค่าบริการ 14.05 ดอลลาร์/เดือน โดยได้รับบริการ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade และได้พื้นที่เก็บข้อมูลใน iCloud

 

แบบครอบครัว (ไม่เกิน 5 คน) คิดค่าบริการ 19.95 ดอลลาร์/เดือน โดยได้รับบริการ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade และได้พื้นที่เก็บข้อมูลใน iCloud

 

และแบบพรีเมียร์ คิดค่าบริการ 29.95 ดอลลาร์/เดือน โดยได้รับบริการ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+, Apple Fitness+ และได้พื้นที่เก็บข้อมูลใน iCloud

 

ข่าวระบุว่า สำหรับการเปิดตัว iPhone 12 ในเดือนต.ค.นั้น จะมี 4 รุ่นด้วยกัน โดยจะเป็นรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น และรุ่นไฮเอนด์ 2 รุ่น ซึ่งทุกรุ่นจะรองรับระบบ 5G 

 

ทั้งนี้ iPhone 12 รุ่นมาตรฐานของแอปเปิลจะมีหน้าจอขนาด 5.4" และ 6.1" ส่วนรุ่นไฮเอนด์จะมีหน้าจอ 6.1" และ 6.7"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อวดโฉม Apple Watch SE ราคาประหยัด

iPad Air โฉมใหม่ มาพร้อมสีสันให้เลือก5สี

Apple เคาะแล้วเปิดตัว iPhone12