‘จุรินทร์’ ยอมรับผิดนำ ‘ปริญญ์’ เข้าพรรค เสียใจ ขอโทษ แต่ไม่ลาออก

19 เม.ย. 2565 | 05:40 น.

"เสียใจ ขอโทษ แต่ไม่ลาออก" นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว แสดงความเสียใจและขอโทษต่อกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว แสดงความเสียใจและขอโทษต่อกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคตกเป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวหลายราย ซึ่งส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อพรรคอย่างมาก
นายจุรินทร์ได้ขอลาออกจากคณะกรรมการที่เกี่ยวกับสตรีทั้ง 2 คณะ คือ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ แต่ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเนื่องจากไม่อยากทิ้งปัญหาไว้ให้ผู้อื่นต้องมารับผิดชอบ
นายจุรินทร์ ยอมรับว่าตนเองมีส่วนสำคัญในการพานายปริญญ์เข้ามาในพรรค แม้จะต้องผ่านมีขบวนการลงมติหลายอย่างเพื่อให้ความเห็นชอบก็ตาม ซึ่งถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ จึงได้มอบหมายให้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคฯไปพิจารณากระบวนการคัดเลือกบุคคลเข้าร่วมงานกับพรรคว่าจะต้องแก้ไขปรับปรุงอย่างไรจากปัจจุบันที่มีหลักเกณฑ์อยู่ 21 ข้อ และจะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดจากกรณีของนายปริญญ์อย่างไร