"ในหลวง" พระราชทานกำลังใจครม.ใหม่ หลังนายกฯนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตน

05 ก.ย. 2566 | 09:07 น.

"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับคณะรัฐมนตรี ในการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน

วันนี้ (5ก.ย.66) เวลา 14.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในการทำหน้าที่ว่า พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นสิ่งที่งดงามและเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับคณะรัฐมนตรีที่พระองค์ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับคณะรัฐมนตรี ซึ่งคณะรัฐมนตรีบางท่านก็เคยเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ต่อหน้าพระพักตร์มาแล้ว โดยย้ำว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีน้ำพระทัยที่งดงาม
 

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลัง เข้าถวายสัตย์ ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า ครั้งนี้เป็นการเข้าถวายสัตย์เป็นครั้งที่ 2 ของตนเอง ต้องเรียนด้วยความเคารพว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชปฏิสันถารที่ทำให้คณะรัฐมนตรีมีกำลังใจอย่างมาก ทรงมีพระราชกระแสพระราชดำรัสให้กำลังใจ หลังจากถวายสัตย์เสร็จสิ้นพระองค์ได้ทรงพระดาเนิน(เดิน)เข้ามาหานายกรัฐมนตรีด้วยพระพักตร์ที่ยิ้มแย้ม และพูดให้กำลังใจท่านนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าท่านนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ได้ดี

พระองค์ท่านยังทรงชมนายกรัฐมนตรีว่าเชื่อมั่นว่าเป็นคนเก่งอยู่แล้ว และทรงมีพระสรวล เราเองก็มีความปิติ ตามที่เราได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่าจะจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง และปฏิบัติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญทุกประการ
 

ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่ากล่าวภายหลัง เข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเน้นย้ำให้พวกเราให้ปฎิบัติหน้าที่ให้เต็มที่ บ้านเมืองเดินหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุขร่มเย็น

"ในหลวง" พระราชทานกำลังใจครม.ใหม่ หลังนายกฯนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตน "ในหลวง" พระราชทานกำลังใจครม.ใหม่ หลังนายกฯนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตน

 

ภาพโดย สำนักพระราชวัง