จับตา พรุ่งนี้ ม็อบกดดัน "เศรษฐา" จี้ยึดเก้าอี้รมว.เกษตรเป็นของเพื่อไทย

27 ส.ค. 2566 | 13:47 น.

จับตา ม็อบเกษตรกรนับพันคนบุกที่ทำการพรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้ 28 ส.ค. กดดัน "เศรษฐา ทวีสิน" จี้ยึดโควตาเก้าอี้รมต.จากพรรคร่วม ให้เพื่อไทยดูแลกระทรวงเกษตรฯเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า ในวันพรุ่งนี้(28 ส.ค.66)จะมีกลุ่มเกษตรกรหลายพันคนจะเคลื่อนพลมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม.

เพื่อกดดัน นายเศรษฐา ทวีสิา และทวงสัญญาที่พรรคเพื่อไทยให้ไว้กับเกษตรกร ว่าจะเข้ามาดูแลพี่น้องเกษตรกร 

ภายหลังจากมีกระแสข่าว ว่าตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ จะตกไปอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาลทำให้กลุ่มเกษตรไม่ว่า ชาวนา ปศุสัตว์ ชาวสวน และชาวประมงบางส่วน

พร้อมเตรียมขอข้อเรียกร้องไปยื่นหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลควรมากำกับดูแลกระทรวงเกษตร และสหกรณ์เอง 

เพราะทั้งนี้เกษตรกรจากทั่วประเทศมีความมั่นใจกับนโยบายด้านการเกษตรของพรรคเพื่อไทยมากกว่าพรรคอื่น 

โดยวันที่ 28 ส.ค. ประมาณ 10.00น  จะมีกลุ่มเกษตรกร ชาวประมง และชาวไร่อ้อย หลายพันคนมากดดันและขอยื่นคำขาดกับทางพรรคเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ดึงกระทรวงเกษตร และสหกรณ์มาดูแลเอง

    

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นโยบายด้านการเกษตรของพรรคเพื่อไทย อาทิ พักหนี้เกษตรกร 3 ปี รายได้ดี 3 เท่า เพื่อฉุดเกษตรกรพ้นจากความยากจน ในการพักหนี้จะมีการชดเชยทั้งต้นและดอกแทนเกษตรกร เพื่อให้คนที่เป็นหนี้ตอนนี้ตั้งหลักได้ ต่อจากนั้นจะมีการพิสูจน์สิทธิ์ ในการออกโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่