แฮชแท็ก “มันจบแล้วครับนาย” พุ่งขึ้นอันดับหนึ่ง ปมถอนหมั้นก้าวไกล

02 ส.ค. 2566 | 08:09 น.

แฮชแท็ก “มันจบแล้วครับนาย" พุ่งขึ้นอันดับหนึ่ง หลังพรรคเพื่อไทยแถลงชัดเจนถอนหมั้นพรรคก้าวไกลจุดจบ MOU 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล 2566 เสนอชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ความคืบหน้า พรรคเพื่อไทย ขอถอนตัวร่วมรัฐบาลกับ พรรคก้าวไกล และ 8 พรรคการเมือง โดยพรรคเพื่อไทยมีมติถอนตัวและเดินหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล 2566 พร้อมเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้กับที่ประชุมรัฐสภาร่วมในวันที่ 4 สิงหาคม 2566

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงผลการหารือร่วมกับพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคการเมือง พรรคเพื่อไทยมีมติถอนตัวและเดินหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯ

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยแถลงยืนยันชัดเจน ว่า พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนแก้ไขมาตรา 122 โดยพรรคก้าวไกลจะไปเป็นฝ่ายค้าน ทั้งนี้ จะได้มีการผลักดันในการแก้ไข รธน. ฉบับปัจจุบันโดยกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก จะเสนอให้มีการตั้ง สสร.เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

ล่าสุดหลัง พรรคเพื่อไทย แยกทางจัดตั้งรัฐบาล 2566 กับ พรรคก้าวไกล ปรากฏว่า แฮชแท็ก# “มันจบแล้วครับนาย” พุ่งขึ้นอันดับหนึ่ง โดย น.ต.ศิธา ทิวารี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ว่า #มันจบแล้วครับนาย

 

นอกจากแฮชแท็ก # มันจบแล้วครับนาย ขึ้นอันดับหนึ่ง รองลงมา คือ #จัดตั้งรัฐบาล 2566.