สนามเลือกตั้ง”ตรัง” พปชร.-ภูมิใจไทย เจาะ 3 เขต ปชป.

08 มี.ค. 2566 | 04:33 น.

สนามเลือกตั้งเมืองตรัง พลังประชารัฐ-ภูมิใจไทย เจาะ 3 เขตจากประชาธิปัตย์ ขณะที่เพื่อไทย เขต 1 ไม่ลงตัว เขตเดียวแห่สมัคร 3 คน

บรรยากาศการหาเสียง ในสนามเลือกตั้งเมืองตรัง ซึ่งในอดีตไม่ต่างจากเมืองหลวงของพรรคประชาธิปัตย์    แต่นับจากการเลือกตั้งปี 2562ที่ผ่านมา การแข่งขันดุเดือดไม่แพ้พื้นที่อื่น
 
เขตเลือกตั้งที่  1   พรรคพลังประชารัฐ  ล้ม “หมอ สุกิจ  อัตโถปกรณ์” ส.ส.หลายสมัย ของ ปชป. แล้วส่ง“นิฎพันธ์  ศิริธร” อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และรับราชการในพื้นที่จังหวัดตรังหลายสิบปี เข้ามานั่งในสภาฯแทน

ในเลือกตั้งที่จะขึ้นในปีนี้  “ทวี  สุระบาล” ผู้ช่วยรัฐมนตรีสำนักนายกฯ ในฐานะพี่ใหญ่ของผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ วางแผนจัดการเลือกตั้งหาเสียงให้ผู้สมัครทุกคนที่จะเจาะเขตเลือกตั้งของประชาธิปัตย์ให้ได้  
 

สนามเลือกตั้ง”ตรัง” พปชร.-ภูมิใจไทย เจาะ 3 เขต ปชป.

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย สองสามีภรรยา “นาที และพิพัฒน์ รัชกิจประการ “แกนนำภาคใต้ ตั้งเป้าปักธงในเขตที่ 1  ส่ง นพ.รักษ์  บุญเจริญ  ฉายา “หมอรักษ์ 180.”เข้าชิง


ส่วนพรรคเพื่อไทย ยังไม่ลงตัว เขต1 เพราะมีป้ายหาเสียงเขตเดียว  3 คน  คือ รัตน์  ภู่กลาง  , ปกิต ยอดสนิท และ  ทตญ.สรวีย์   ภัทรอิสริยาไชย  ทำให้คนที่เชียร์และเลือกพรรคเพื่อไทย เกิดความสับสน  ไม่แน่ใจใครคือตัวจริง

เขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นอีกเขตที่การแข่งขันดุเด็ดแน่   เมื่อ ทวี หรือ “โกวี”ประกาศทวงแชมป์คืนมา จาก “สาทิตย์ วงศ์หนองเตย” อดีต ส.ส.หลายสมัย จากประชาธิปัตย์  เลือกตั้งคราวนี้ โกวี ในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรี ดึงงบประมาณสร้างอ่างเก็บน้ำ , แก้มลิง ป้องกันน้ำท่วม แก้ภัยแล้ง กว่า 10 โครงการ

 

สนามเลือกตั้ง”ตรัง” พปชร.-ภูมิใจไทย เจาะ 3 เขต ปชป.
และ เขต 4 พรรคภูมิใจไทย ส่ง ดิษฐ์ธนิน  ภาคย์อิชณน์   อดีตผู้สมัครพลังประชารัฐครั้งที่แล้ว  คราวนี้ดิษฐ์ธนิน ได้เปรียบผู้สมัครคนอื่น เพราะครั้งที่ลงสมัคร ส.ส.ปี 2562

เขต 4 ปัจจุบันคือเขต 3 ดิษฐ์ธนิน เดินหาเสียงคลุม 4ตำบลอ.ย่านตาขาว  2 อ.กันตัง และ อ.สิเกา เขตนี้ นาที หรือ”เจ้เปียะ” หมายหมั้นปั้นมืออีกเขตหนึ่งที่จะคว้าชัยชนะได้  ถึงแม้นเขต 4 นายสมบูรณ์  อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ จะเป็นเจ้าของพื้นที่ก็ตาม 
 

สนามเลือกตั้ง”ตรัง” พปชร.-ภูมิใจไทย เจาะ 3 เขต ปชป.

เลือกตั้งในปีนี้ พรรคพลังประชารัฐ หวังชนะเขต 1 และ เขต 2  ส่วนพรรคภูมิใจไทยที่มีแม่ทัพเป็นคนใต้  ก็คาดหวัง เขต 1และ เขต 4  

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เจ้าถิ่น จะทวงคืนเขต 1กลับมาจากพรรคพลังประชารัฐ    มุ่งครองเก้าอี้ส.ส.คือ เขต 2 และ เขต 3 
 

งานนี้ “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯและพี่ใหญ่ที่ตรัง “ทวี  สุระบาล” คงไม่ยอมเป็นแน่แท้  หลังการเปิดรับสมัครเลือกตั้งจะประเมินได้ว่า แต่ละเขตใครน่าจะมีคะแนนนำอันดับ 1และ 2

ธีมดี  ภาคย์ธนชิต รายงาน