ส่องประวัติ อัพเดทชีวิต"จารุณี สุขสวัสดิ์" ให้กำลังใจบิ๊กตู่ แสดงจุดยืน

23 พ.ค. 2566 | 05:08 น.

ส่องประวัติ อัพเดทชีวิต"จารุณี สุขสวัสดิ์"ให้กำลังใจบิ๊กตู่ แสดงจุดยืนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ต้องการเห็นชาติสูญสิ้นสลาย และต้องตกเป็นทาสของสหรัฐฯหรือประเทศอื่น

"จารุณีสุขสวัสดิ์" ชื่อนี้กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่ เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

โดย จารุณี ระบุว่า รู้จักสมาชิก รทสช.หลายคน และมีความคิดเหมือนกันในการรักเคารพ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดีใจที่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยนำเมลอนมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ

ทั้งนี้ จารุณีสุขสวัสดิ์ ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาแม้ไม่เคยแสดงจุดยืนทางการเมือง แต่จุดยืนของตัวเองคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการเห็นชาติสูญสิ้นสลาย โดยส่วนตัวยืนยันว่าไม่ต้องการไปเป็นทาสของสหรัฐฯหรือประเทศอื่นๆ เพราะปัจจุบันก็ลำบากอยู่แล้ว เราจะอยู่กันอย่างไรต่อไปได้

ส่วนชีวิตในปัจจุบันของ จารุณีสุขสวัสดิ์ จะเป็นอย่างไร ผลงานที่ผ่านมามีอะไรบ้าง "ฐานเศรษฐกิจ" จะพาไปพบคำตอบ

“จารุณี สุขสวัสดิ์” ปัจจุบันยังแสดงละคร และมีผลงานทางหน้าจอเสมอไม่ได้หายไปเลยทีเดียว ล่าสุดก็มีละครทางช่องอมรินทร์ทีวี 34

อย่างไรก็ดี ชีวิตอีกด้านหนึ่ง เปิ้ล จารณี ยังทำโฮมสเตย์ที่ บ้าน จ.สมุทรสงคราม หรือที่แฟนคลับรู้จักกันดีว่า จารุณี ริเวอร์วิวว์

เป็นบ้านพักเรือนไทยสไตล์วินเทจริมน้ำอยู่หลังวัดโบสถ์ติดกับคลองแควอ้อมตรงข้ามวัดปากน้ำ ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 

ประวัติ จารุณีสุขสวัสดิ์

  • ชื่อ : จารุณี สุขสวัสดิ์ (ฝรั่งเศส: แคโรลีน เดส์แน็ช Caroline Desneiges) 
  • ชื่อเล่น : เปิ้ล 
  • วันเกิด : 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2505

เปิ้ล จารุณี เป็นนักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ศิลปินและดาวค้างฟ้าตลอดกาล เจ้าของฉายา “ดาราทอง“ “ราชินีจอเงิน“ “ราชินีนักบู๊“ หนึ่งในตำนานนางเอกหนังไทยขวัญใจมหาชน มีบิดาเป็นชาวฝรั่งเศส ชื่อแฟร์น็อง เดส์แน็ช (Fernand Desneiges) และมารดาเป็นชาวไทย ชื่อระเบียบ สุขสวัสดิ์

การศึกษา

  • ระดับอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลทองโชติ
  • ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 ที่โรงเรียนธัมมสิริศึกษา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
  • ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 ที่โรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์ กรุงเทพฯ
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบางกะปิ
  • ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ที่โรงเรียนพาณิชยการเจ้าพระยา
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
  • ระดับปริญญาโท จากสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง จารุณี สุขสวัสดิ์เคยทำงานในสวนสนุกแฮปปี้แลนด์ (คลองจั่น บางกะปิ) ทำหน้าที่จำหน่ายบัตรผ่านประตูและเครื่องดื่ม บางโอกาสก็แสดงเป็นสโนว์ไวท์ในขบวนพาเหรดของสวนสนุกและยังเคยหารายได้พิเศษด้วยการทำงานรับจ้างเป็นจับกังและคนงานก่อสร้างเพื่อส่งเสียตนเองให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือและเจียดเงินส่งให้ครอบครัว

จารุณี แสดงภาพยนตร์ในสังกัดสีบุญเรืองฟิล์มเรื่อง "สวัสดีคุณครู" เป็นเรื่องแรกภายใต้การกำกับการแสดงของบรมครู "พันคำ" เมื่อปี พ.ศ. 2520 โดยแสดงร่วมกับนางเอกวัยรุ่นอีกคน คือ กาญจนา บุญประเสริฐ และเป็นนางเอกเต็มตัวในภาพยนตร์เรื่องที่สอง "รักแล้วรอหน่อย" (เรื่องเดียวกับ "วนาลี") คู่กับ สรพงศ์ ชาตรี

พ.ศ. 2523 บ้านทรายทอง กำกับการแสดงโดย รุจน์ รณภพ แห่งบริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ประสบความสำเร็จท่วมท้น ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 9 ล้านบาทซึ่งถือว่ามหาศาลในยุคนั้น ตามด้วย พจมาน สว่างวงศ์ ซึ่งทำรายได้ถล่มทลายไม่แพ้กัน ทำให้ชื่อของจารุณีสุขสวัสดิ์ เป็นที่ต้องการของบรรดาผู้สร้าง ผู้กำกับ สายหนังและแฟนภาพยนตร์ไทยจนได้รับสมญานามจากสื่อมวลชนว่าเป็น "ดาราทอง" 

นอกจากนี้ จารุณียังเป็นนักแสดงจอเงินเพียงผู้เดียวที่สวมบทบาทเป็นทั้ง "ปริศนา""เจ้าสาวของอานนท์"และ"รัตนาวดี" จากนวนิยายไตรภาค บทประพันธ์ของหม่อมเจ้าวิภาวดี รังสิตหรือ ว.ณ ประมวญมารค รัตนาวดีถือเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายภายใต้การกำกับการแสดงของรุจน์ รณภพที่จารุณีแสดงให้กับบริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่นในฐานะนักแสดงนำหญิง 

หลังจากนั้นอีกหลายปีต่อมา จารุณีจะมารับบทเป็นนักแสดงสมทบให้กับบริษัทไฟว์สตาร์อีกครั้งในเรื่อง "บุญชุ 8 เพื่อเธอ" 

ภาพยนตร์ที่จารุณีสุขสวัสดิ์แสดงโดยเฉพาะในยุคเฟื่องฟูนั้นจะเรียกติดปากโดยอัตโนมัติว่า "หนังจารุณี" ทั้งๆ ที่จารุณีไม่ได้เป็นผู้กำกับการแสดงหรือผู้สร้าง เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นนักแสดงเท่านั้น ภาพยนตร์ที่จารุณีแสดงส่วนใหญ่มักได้รับการพากย์เสียงโดย ดวงดาว จารุจินดา

จารุณี สุขสวัสดิ์ มีงานหลั่งไหลเข้ามามากมายจนได้ชื่อว่าเป็น "นางเอกคิวทอง" สามารถแสดงได้ทุกบทบาททั้งชีวิต บู๊ ตลก แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซนและได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนั้น เนื่องจากจารุณีมีรัศมีความเป็นสุดยอดดารา (Superstar) แสดงภาพยนตร์เป็นธรรมชาติ มีฝีมือและเสน่ห์ (charismatic) ในการแสดงที่แพรวพราว หาตัวจับได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าท่าทาง แววตา อารมณ์และความรู้สึก 

ภาพยนตร์ของเธอทำเงินทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหรือฟอร์มใหญ่ ถึงขนาดมีการการันตีว่า ถ้าหนังเรื่องไหนได้จารุณีเป็นนางเอกแล้ว รับรองไม่มีเจ๊งหรือขาดทุนอย่างแน่นอน" แฟนภาพยนตร์เป็นจำนวนมากที่รักและศรัทธาในตัวจารุณีได้ก่อตั้ง "ชมรมสุขสวัสดิ์" ขึ้นเพื่อเผยแพร่แลกเปลี่ยนข่าวสารซึ่งกันและกัน ถือเป็นแฟนคลับยุคแรกๆ ของศิลปินที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น ยุคที่ยังไม่มีระบบสารสนเทศและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยเหมือนในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี จารุณีสุขสวัสดิ์ ก็ได้มีโอกาสเข้าสู่วงการละครโทรทัศน์ ผลงานละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ ไฟเสน่หา หลังจากนั้นจึงมีผลงานเพุดกับค่ายคีตาและงานบันเทิงด้านต่าง ๆ เช่น พิธีกร ละครเวที เป็นต้น

ในวงการภาพยนตร์ไทย นางเอกภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงและมีดีกรีความโด่งดังระดับแม่เหล็กของวงการ เรียกว่าเป็นราชินีจอเงินที่ดังเป็นพลุ มีอยู่ 2 ท่านเท่านั้น คือ เพชรา เชาวราษฎร์ (2504-2513) และจารุณีสุขสวัสดิ์ (2520-2529)

ที่มา : วิกิพีเดีย