เลือกตั้ง66 : อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา เข้าพรรคเพื่อไทย ลุ้นผลคะแนน

14 พ.ค. 2566 | 13:15 น.

บรรยากาศหลังปิดหีบ เลือกตั้ง66 "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" - "เศรษฐา ทวีสิน" ทยอยเข้าพรรคเพื่อไทย ร่วมลุ้นผลคะแนนการเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ พร้อมน้อมรับในสิ่งที่ประชาชนตัดสินใจเลือก

(14 พ.ค. 66) บรรยากาศที่ "พรรคเพื่อไทย" หลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00น. แกนนำพรรคต่างทยอยเดินทางเข้าที่ทำการพรรคอย่างต่อเนื่อง ทั้ง "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย "นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมไปถึงคณะกรรมการพรรค เพื่อลุ้นคะแนนผลการ "เลือกตั้ง66"

ส่วนบริเวณด้านหน้าพรรคเพื่อไทย มีการจัดพื้นที่ให้ประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจได้นั่งร่วมลุ้น "ผลคะแนนเลือกตั้ง" แม้ในช่วงเย็นวันนี้จะมีฝนตกลงมาก็ตามแต่กองเชียร์ยังคงปักหลัก เพื่อให้กำลังใจและร่วมลุ้นผลการเลือกตั้ง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วนความเรียบร้อย

บรรยากาศหน้าที่ทำการ "พรรคเพื่อไทย"

ขณะที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย หลังปิดหีบเลือกตั้ง พร้อมให้ สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรทุกพรรคก็ต้องน้อมรับในสิ่งที่ประชาชนเลือก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า ไม่ว่าผลเลือกตั้งออกมาอย่างไรตนก็พร้อมน้อมรับ โดยตอนนี้ต้องรอผลการนับคะแนนก่อน เวลาประมาณ 20.00น. อาจเห็นอะไรได้บ้าง และช่วง 22.00 น. คงจะเห็นผลชัดเจนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ทั้งนี้หากประชาชนให้ความไว้วางใจ และเราเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงส่วนมาก ก็จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และคณะกรรมการบริหารตัดสินใจว่าเสนอชื่อตน ก็มีความพร้อม และหากคะแนนไม่เป็นตามที่หวังไว้ยังจะรับตำแหน่งนายกฯหรือไม่นั้น ไม่ทราบต้องขอรอดูคะแนนก่อน

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางพรรคเพื่อไทยยังไม่มีท่าทีว่าจะมีการแถลงข่าวของทางพรรคอย่างเป็นทางการในเวลาใด โดยบรรยากาศที่ทำการพรรค ทุกคนยังจดจ่อกับการนับคะแนนผลการเลือกตั้งที่กำลังจะออกมาอย่างเป็นทางการในครั้งนี้