"วราวุธ" ควงลูกชาย-ลูกสาว ขอพรพ่อบรรหาร ก่อนใช้สิทธิเลือกตั้ง

14 พ.ค. 2566 | 04:10 น.

"วราวุธ" ควงลูกชาย-ลูกสาว ขอพรพ่อบรรหาร ก่อนใช้สิทธิเลือกตั้ง หวังประชาชนออกมาใช้สิทธิกันเต็มที่ เพื่อกำหนดอนาคตประเทศ คาดหลังปิดหีบสมการจัดตั้งรัฐบาลจะชัดเจน

เวลา 09.30 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.สุพรรณบุรี  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยครอบครัว และ นายสรชัด สุจิตต์ อดีต ส.ส. สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าไหว้ขอพรอนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 บริเวณด้านหน้าอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ก่อนเดินทางมาใช้สิทธิ ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่ หน่วยเลือกตั้ง 24 เต็นท์ที่ว่างบริเวณประตูเมือง(ข้างโชคไพบูลย์ คาร์แคร์ ) ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี 

ระหว่างการแสดงตนเพื่อเข้าคูหาลงคะแนน นายวราวุธ ได้แนะนำขั้นตอนการแสดงตนในการใช้สิทธิให้กับประชาชน ให้ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง หมายเลขลำดับ ในแอปพลิเคชัน "ไทยโหวต" เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนน และ ในกรณีที่ประชาชนลืมพกบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ หรือ บัตรประจำตัวข้าราชการ สามารถใช้แอปพลิเคชัน "ไทยไอดี" ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลด และใช้บัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ในการแสดงตนได้ตามปกติ

ภายหลังลงคะแนน นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวมาลงคะแนน ว่า ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก เพราะสิ่งที่ต้องทำ ได้ทำไปหมดแล้ว ดังนั้นวันนี้ จึงอยากฝากประชาชน ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงลงคะแนนเลือกตั้ง และหลังปิดหีบ 17.00 น. เราก็จะมาลุ้นกันว่าสิ่งที่เราได้ทำไป ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชนมากน้อยแค่ไหน 

เมื่อถามถึงกระแสของประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ นายวราวุธ กล่าวว่า มองจากการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า มีประชาชนออกมาลงคะแนนกันจำนวนมาก เป็นที่น่ายินดี และในวันนี้ก็อยากจะขอประชาชนทุกคนมาใช้สิทธิ ใช้เสียงให้เต็มที่ เพราะการกำหนดชะตาอนาคตของประเทศไทย ที่อยากจะให้เป็น หรือจะเดินไปในเส้นทางอย่างไร ก็ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันอย่างเต็มที่ 


 

นายวราวุธ ยัง พร้อมแสดงความเป็นห่วงถึงสภาพอากาศ ซึ่งจากการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงบ่ายของวันนี้จะมีพายุเข้ามา และไม่แน่ใจว่าจะมีพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบบ้าง จึงขอให้ประชาชนทุกจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ติดตามสภาพอากาศกันให้ดี และเผื่อเวลาเดินทางมาใช้สิทธิ เพราะเกรงว่าอาจจะเจอปัญหาฝนตก รถติด จึงไม่อยากให้เข้าแถวรอกันนาน ๆ โดยเฉพาะช่วงนาทีสุดท้าย เวลา 17.00 น. ที่คาดว่าอาจจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

นายวราวุธ ยังกล่าวด้วยว่า ในเวลา 17.00 น. วันนี้ จะเข้าไปติดตามผลการเลือกตั้งร่วมกับผู้บริหารพรรค ที่สำนักงานของพรรคชาติไทยพัฒนา กรุงเทพมหานคร พร้อมย้ำว่าพรรค ยังคาดหวังไว้ว่าผลที่ออกมาจะเป็นไปตามเป้าหมาย คือ ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง ซึ่งวันนี้เราทำดีที่สุดแล้ว ผลออกมาเช่นไรก็ต้องยอมรับในมติของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ 

เมื่อถามว่าได้เตรียมความพร้อมในการทำงานเข้าร่วมรัฐบาลไว้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ ต้องรอเห็นคะแนนหลัง 17.00 น. ไปแล้ว ก็จะเห็นแนวทาง เห็นสมการของการจัดตั้งรัฐบาลว่าจะออกมาในลักษณะใด 

เมื่อถามว่าได้ขอพรอะไรกับอนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร นายวราวุธ กล่าวว่า ได้ขอให้พ่อบรรหาร ได้ช่วยลูกชาย เพราะพ่อบรรหาร ได้ผ่านการเลือกตั้งมา 14-15 ครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของตนเองในฐานะที่เป็นผู้ดูแลพรรคชาติไทยพัฒนา จึงขอพรให้มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังสมอง ในการที่จะพัฒนาพรรค และพัฒนาประเทศไทยของเรา ด้วยความรู้ความสามารถที่มีทั้งหมด