คนอุบลฯ กว่าสองหมื่นเชียร์ “สุดารัตน์” อยากให้เป็นนายกฯ ของคนอีสาน

28 เม.ย. 2566 | 06:19 น.

คนอุบลฯ กว่าสองหมื่นแห่ฟัง “สุดารัตน์” ตะโกนเชียร์อยากให้เป็น “นายกฯของคนอีสาน” เพราะเข้าใจปัญหาคนอิสาน ใกล้ชิดพบตัวเป็นๆ ได้ตลอดเวลา “หญิงหน่อย เปิดแคมเปญ “อิสานมั่งคั่ง” ขอเลือกไทยสร้างไทยให้ชนะขาดทุกเขต เพื่อออกจากสงคราม 2 ขั้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วย นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เบอร์ 10 เขต 9 พรรคไทยสร้างไทย

            คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หาเสียงอุบลราชธานี

นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ผู้สมัคร ส.ส. อุบลราชธานี เขต 9 เบอร์ 10 พรรคไทยสร้างไทย จัดปราศรัยใหญ่อุบลราชธานี ที่ วัดป่าศรีมงคล เทศบาลตำบลบุณฑริก อ.บุณฑริก คนฟังแน่นกว่า20,000 คน พร้อมใจกันตะโกน เชียร์เรียก “นายกหน่อย” ดังสนั่นตลอดระยะเวลาการปราศรัย

 

นางรำพูล ผู้สมัคร ส.ส. กล่าวว่า ชาวอิสาน โดยเฉพาะคนอุบลราชธานี รักคุณหญิงสุดารัตน์มาก อยากให้เป็นนายกลูกอิสาน เพราะ คุณหญิงไม่เคยทอดทิ้งคนอีสานร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคนอีสานมาโดยตลอด เวลาพี่น้องเดือดร้อน คุณหญิงจะมาช่วยทุกครั้งอย่างน้ำท่วมอุบล ก็มาทุกปีถึงแม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ

                     คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หาเสียงอุบลราชธานี

“ที่สำคัญคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นคนที่ทำงานจริงจัง มีผลงานมากมาย เช่นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่พี่น้องได้ใช้มาถึง 22 ปีแล้ว และไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริตเลย ถือเป็นนักการเมืองมือสะอาด และมุ่งมั่นตั้งใจทำให้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง”

และเมื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ มาสร้างพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้เป็นทางรอดของประเทศ โดยมีจุดหมายที่จะยุติสงครามการเมืองสองขั้ว ที่ต่อสู้แย่งอำนาจกันมา 17 ปีทำให้ประชาชนยากลำบากอย่าง แสนสาหัส

               คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หาเสียงอุบลราชธานี

คนอิสานจึงมองเห็นว่า พรรคไทยสร้างไทย คือ ทางรอดของประเทศไทยอย่างแท้จริง เพราะ คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง มีจุดยืนชัดเจนไม่เอาเผด็จการ และจะสามารถเชื่อมประสานการทำงานเพื่อผลักดันนโยบายดีของพรรคไทยสร้างไทยได้สำเร็จ 

                    คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หาเสียงอุบลราชธานี

ไม่ว่าจะเป็นบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ปฏิวัติการศึกษาให้เด็กไทยเรียนอย่างมีคุณภาพ เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนลง 3-4 ปี แต่เพิ่มคุณภาพการศึกษา กองทุนเคดิตประชาชนให้กู้ถึง 50,000 บาท ดอกเบี้ยเหลือเพียง 1% ต่อเดือน จะช่วยล้างหนี้นอกระบบและทำให้คนตั้งตัวได้ เป็นต้น

“ที่สำคัญคนอีสานอยากให้มีพรรคการเมือง ที่มีคนอีสานเป็นผู้นำอย่างคุณหญิงสุดารัตน์” 

                    คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หาเสียงอุบลราชธานี

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้วางแผนสร้าง “อีสานมั่งคั่ง” ประกอบด้วย 

- แก้แล้ง แก้จน 

- คืนที่ดินทำกิน 

-นำโฉนดกลับบ้านให้ ประชาชน

- ลดต้นทุนการผลิต ปุ๋ย เร่งทำโครงการปุ๋ยเพื่อเกษตรกรไทย ลดราคาปุ๋ย

- เพิ่มผลผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และมุ่งสู่การผลิตอาหาร organic ไปป้อนขายคนทั้งโลก

- ทำศูนย์เกษตรเศรษฐกิจทุกจังหวัดเพื่อสนับสนุนทุนและเครื่องมือในการแปรรูปสินค้าเกษตรเพิ่มมูลค่า รัฐบาลจะเป็นผู้การจัดการขายและการขนส่งโดยมีแพคฟอร์มเข้ามาช่วย ซึ่งจะทำให้เกษตรกรกำหนดราคาขายสินค้าเกษตรได้เองเป็นครั้งแรก

คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศด้วยว่า โครงการอีสานมั่งคั่งจะทำให้พี่น้องชาวอีสานหายจน หมดหนี้ และมีรายได้ดีขึ้นภายใน 3 ปี

                      คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หาเสียงอุบลราชธานี

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ในจังหวัดอุบล ประกอบด้วย นายอดุลย์ นิลเปรม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 1 นายอภิชาติ วรโชติวิวรรธน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 2 นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 เบอร์ 1

นายพิตติพัฒน์ นามอภัย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 เบอร์ 8 นายเสกสรรค์ กอคูณ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 เบอร์ 9 นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 เบอร์ 10 และนายสุริยา ขันอาสา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 เบอร์ 2