“จุรินทร์”ลุยสระบุรีผนึกตระกูล “อดิเรกสาร” หาเสียงช่วย 4 ผู้สมัคร ส.ส. ปชป.

24 เม.ย. 2566 | 11:10 น.

“จุรินทร์” นำทีม “ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” ลุยสระบุรี ผนึกตระกูล “อดิเรกสาร” เดินสายหาเสียงช่วย 4 ผู้สมัคร ส.ส. เชื่อมีโอกาสคว้าที่นั่ง ส.ส.

วันนี้ (24 เม.ย.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีม “ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” เดินทางมาที่ซอยพิชัยณรงค์สงคราม จ.สระบุรี โดยได้พบกับ นายปองพล อดิเรกสาร อดีตนักการเมืองคนดัง ที่ส่งลูกชาย นายปรพล อดิเรกสาร ลงสมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย 

                            จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เดินสายหาเสียงสระบุรี

สำหรับจังหวัดสระบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายปรพล อดิเรกสาร  เบอร์ 1 เขต 2 นายสมพงษ์ ภูพานเพชร  เบอร์ 2 เขต 3  นางสาวเบญจวรรณ ใสแก้ว เบอร์ 4  และ เขต 4 นายนันทวัชร กี่สง่า เบอร์ 5 

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการผนึกกำลังกับตระกูลอดิเรกสารในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสปักธงได้ เดิมนั้นจังหวัดสระบุรีเป็นพื้นที่ดั้งเดิมของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เพราะพรรคเคยมีผู้แทนมาหลายสมัย เมื่อเที่ยวนี้ตระกูลอดิเรกสารให้เกียรติมาร่วมงานกับเรา ก็ยิ่งทำให้ประชาธิปัตย์สระบุรีเข้มแข็งขึ้น เป็นการรวมพลังคูณสองยกกำลังสอง ทำให้เรามีโอกาสปักธงสระบุรี ดังเช่นที่เคยปักธงมาแล้วหลายครั้งในอดีต

                               จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เดินสายหาเสียงสระบุรี

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึนโยบายที่พรรคนำเสนอเพื่อเป็นจุดขายสำหรับจังหวัดสระบุรีว่า นอกจากการที่ประชาธิปัตย์มีนโยบายภาพรวม เนื่องจากจังหวัดสระบุรีเป็นพื้นที่เกษตรกรรม ปลูกทั้งข้าว ข้าวโพด และอ้อย ประชาธิปัตย์มีนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ทำได้ไวทำได้จริง รวมถึงนโยบายเงินช่วยเหลือเกษตรกร ครัวเรือนละ 30,000 บาท 

จึงเป็นสิ่งที่พรรคจะเดินหน้าต่อ และเป็นประโยชน์กับคนสระบุรีมาก นอกจากนั้นในส่วนที่เป็นพื้นที่อุตสาหกรรม ประชาธิปัตย์ยังมีนโยบายที่เน้นส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอี ต้องมีแต้มต่อทั้งด้านองค์ความรู้ การผลิต การตลาด รวมถึงการเข้าถึงแหล่งทุน ในเงื่อนไขผ่อนปรน ดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งจะเตรียมเงิน 3 แสนล้าน ทำให้เป็นประโยชน์กับทั้งอุตสาหกรรมอาหารพื้นบ้าน กลุ่มแม่บ้าน วิสาหกิจชุมชน ไปจนถึงสหกรณ์โคนม  

นอกจากนี้ประชาธิปัตย์ ยังส่งเสริมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และโคเนื้อที่ตนได้ไปเปิดตลาดตะวันออกกลางไว้แล้ว เพียงทำให้ตรงตามมาตรฐานฮาลาล ส่วนนโยบายอันหนึ่งที่จะช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมโดยเฉพาะก็คือ นมโรงเรียนฟรี 365 วัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เด็กไทยมีสุขภาพแข็งแรงทั้งทางสมองและร่างกายแล้ว ยังช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมให้มีตลาดรองรับอย่างชัดเจน และจะส่งผลให้ราคานมดีขึ้นด้วย 

                      จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เดินสายหาเสียงสระบุรี

“นโยบายของประชาธิปัตย์นั้นชัดเจน ตรงไปตรงมา เป็นประโยชน์กับพี่น้องชาวสระบุรี นอกจากนั้นก็มีอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ และใช้ประโยชน์เพื่อการค้าขายออนไลน์ได้ นโยบายธนาคารหมู่บ้านชุมชนแห่งละ 2 ล้านบาท เพื่อเป็นทั้งแหล่งเงินออมและแหล่งเงินกู้สำหรับพี่น้องคนไทยทุกคน”

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้เรารณรงค์ว่าถ้าประชาชนให้เสียงเรามากพอที่เราสามารถรวมเสียงในสภาได้ เราก็พร้อมจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าเราเป็นรัฐบาลก็จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนไปปฏิบัติให้เกิดผลเป็นจริงได้ชัดเจน 

“แต่ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่เป็นไร ประชาธิปัตย์ก็ไม่ตายหรอก ยังไงก็ยังอยู่ได้ และทำหน้าที่ได้อย่างสุดชีวิตสุดความสามารถ เลือกมาให้เยอะๆ ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไร เราก็ไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ทำแต่ประโยชน์ให้กับบ้านเมืองทั้งสิ้น” 

                            จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เดินสายหาเสียงสระบุรี

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ และคณะ พร้อมด้วย นายปองพล อดิเรกสาร ได้ร่วมกันเดินพบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดในอำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อขอคะแนนเสียงเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26  และผู้สมัครทั้ง 4 เขต โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับเต็มที่ ทั้งมอบดอกไม้ ขอลายเซ็น และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก