“ก้าวไกล”เปิดโพลเสียงสนับสนุนดีกว่าปี 62 ลุ้นกวาด ส.ส. ทะลุ 100 ที่นั่ง

24 เม.ย. 2566 | 07:34 น.

“ชัยธวัช”เปิดโพล “ก้าวไกล” ได้รับการสนับสนุนมากกว่าปี 2562 เชื่อประสบความสำเร็จมากกว่าสมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ ลุ้นกวาดส.ส.ทะลุ 100 ที่นั่ง คาดปาร์ตี้ลิสต์ได้ 30 ที่นั่ง

วันนี้ (24 เม.ย. 66) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงความนิยมของพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้ง 2566 ว่า เสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างรวดเร็ว การที่มีคนมาร่วมฟังการปราศรัย เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ก็เป็นอีกตัวชี้วัดหนึ่ง เพราะไม่ได้มีเฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่มีหลากหลายรุ่นมาก และมากันทั้งครอบครัว 

ทั้งยังสอดคล้องกับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่ออกมาต้อนรับเราดีมากกว่าเมื่อปี 2562 รวมถึงการทำโพลของพรรคก้าวไกลก็พบว่า เราได้รับการสนับสนุนมากกว่าปี 2562 มาก

เมื่อถามว่าตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.จำนวนเท่าใด นายชัยธวัช กล่าวว่า ถ้ายังสามารถเพิ่มคะแนนความนิยมได้ในระดับนี้ จนถึงวันเลือกตั้ง หรือ สามารถทำให้ก้าวกระโดดได้อีก ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้ ส.ส.เกิน 100 คน 

“แต่อย่างน้อยตอนนี้มั่นใจแล้วว่า เราน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าสมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่” 

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า ส่วนคะแนนป็อปปูลาโหวต คิดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 30% ของจำนวนผู้มาใช้สิทธิ เท่ากับว่าจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ 30 คน หรือมากกว่านั้น 

“ประเมินจากผลงานที่เราทำ และความแตกต่างโดดเด่นของพรรคก้าวไกล รวมถึงบุคคลากรในรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ที่เชื่อว่าจะตอบโจทย์ประชาชนมาก และแตกต่างจากผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอื่น ๆ แต่จุดเน้นที่สุดคือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต”

ส่วนความนิยมของพรรคก้าวไกลที่ทะยานสูงขึ้นมาจากสาเหตุใดนั้น นายชัยธวัช ตอบว่า คิดว่าเป็นความชัดเจนอย่างต่อเนื่องของการทำงานจริงตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนรับรู้ได้ว่าเราทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา และมีความมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหาที่ต้นตอ ปัจจัยสำคัญอีกอย่างคือ ประชาชนจำนวนมากอยากเห็นน้ำใหม่ทางการเมืองเข้าไปบริหารประเทศ

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายของพรรคก้าวไกล ในวันที่ 12 พ.ค.ว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โดยแกนนำพรรคจะเดินสายสื่อสารกับประชาชนผ่านเวทีดีเบตของสื่อมวลชน และจะต้องลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยให้มากที่สุด 

“ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง จะจัดคาราวานในทุกภูมิภาค และมาจบที่ กทม. ในวันที่ 12 พ.ค. ซึ่งจะเป็นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ที่เป็นสถานที่เดิมที่อดีตพรรคอนาคตใหม่ จัดปราศรัยใหญ่ จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในการเมืองไทย ที่ไม่วนกลับไปเป็นแบบเดิมอีก มาร่วมเป็นกำลังใจ และร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน” เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุ