จุรินทร์นำทีม ปชป.เบอร์ 26 หาเสียงราชบุรี อ้อนหนุน ส.ส.เขต “ธนากร” เบอร์ 4

19 เม.ย. 2566 | 06:10 น.

"จุรินทร์"นำทีมประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ลุยหาเสียงราชบุรี ชาวบ้านตะโกนปาฏิหาริย์มีจริง ช่วยเลือก “ธนากร เบอร์ 4” เป็นผู้แทนบ้านโป่ง

วันนี้ (19 เม.ย.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี รองโฆษกพรรค และคณะเดินทางไปขอคะแนนเสียงสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 นายธนากร เลี้ยงฤทัย เบอร์ 4 ที่บริเวณหอนาฬิกาบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 

นายจุรินทร์ ได้แนะนำผู้สมัคร ส.ส. ที่มาช่วยหาเสียงในวันนี้ว่า จังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดที่มีสมาชิกพรรคจำนวนมาก และมีฐานเสียงที่ดีมาทุกยุคทุกสมัยกระจายอยู่ทุกอำเภอ จากการเลือกตั้งหลายครั้งทำให้คะแนนพรรคมาเป็นที่ 1 เสมอ 

สำหรับการเลือกตั้งเที่ยวนี้ ตนก็หวังว่าพี่น้องชาวราชบุรีจะไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะสมาชิกพรรคยังมีความหนักแน่น มั่นคงกับพรรค ซึ่งสิ่งนี้เป็นแต้มต่อสำคัญสำหรับผู้สมัครของพรรค รวมทั้งบัตรใบที่ 2 ที่ใช้เลือกบัญชีรายชื่อของพรรคด้วย 

                        จุรินทร์นำทีม ปชป.เบอร์ 26 หาเสียงราชบุรี อ้อนหนุน ส.ส.เขต “ธนากร” เบอร์ 4

“หากทุกอย่างเป็นไปตามนี้ ผมก็เชื่อว่าคะแนนที่จังหวัดราชบุรี เราจะได้ดีมาก และเราสู้ทุกเขตทั้ง 5 เขต ซึ่งผู้สมัครทุกคนล้วนมีคุณสมบัติที่ดี มีศักยภาพสูง สู้กับคู่แข่งของพรรคการเมืองอื่นได้”

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอฝากทั้งคนทั้งพรรค และขอฝากสมาชิกพรรคทุกคนที่เป็นฐานกำลังสำคัญที่จังหวัดราชบุรี ช่วยกันหนักแน่นมั่นคง ยืนหยัดอยู่กับพรรค แล้วช่วยกันหาเสียงพาคนใหม่ๆ มาช่วยกันลงคะแนนให้กับพรรคด้วย 

“ที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อมประชาธิปัตย์ก็ชนะ แต่เสียดายที่คนของเราจากไป ย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่พรรคก็ไม่ท้อแท้ ท้อถอย ไม่เป็นไร เรามีคนรุ่นใหม่ สิ่งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญให้ ซึ่งเป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสของประชาธิปัตย์ และของพี่น้องชาวบ้านโป่ง ที่จะได้ผู้แทนคนใหม่ที่มีศักยภาพไม่แพ้ใคร” นายจุรินทร์ กล่าว 

                      จุรินทร์นำทีม ปชป.เบอร์ 26 หาเสียงราชบุรี อ้อนหนุน ส.ส.เขต “ธนากร” เบอร์ 4

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวด้วยว่า วันนี้ทีมเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ มีการแถลงนโยบายพลังงานจากที่ทำการพรรค และยืนยันว่า ประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับเรื่องพลังงานเป็นพิเศษ รวมถึงการมีนโยบายเกี่ยวกับการปรับลดค่าไฟฟ้า แก๊ส น้ำมัน และพลังงานทดแทน นอกเหนือจากการดูแลเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี และพี่น้องประชาชน

ส่วนที่มีหลายพรรคการเมืองพยายามพูดถึงการจับขั้วตั้งรัฐบาลในช่วงนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ขอให้ประชาชนตอบก่อน เพราะประชาธิปัตย์ให้เกียรติประชาชน และเคารพเสียงประชาชน เราไม่สนันสนุนการไปจับขั้วกันตั้งรัฐบาล เพราะประชาชนยังไม่ได้ลงคะแนนเสียงให้ ไม่อย่างนั้นเราจะมีเลือกตั้งไปทำไม 

“การเลือกตั้งมีไว้ก็เพื่อนับหนึ่งให้กับพรรคการเมืองต่างๆ ว่าประชาชนจะเลือกให้ไปทำหน้าที่อะไร เขาให้มากี่เสียง เพราะหลักของระบบนี้คือ ใครรวมเสียงข้างมากได้ คนนั้นก็เป็นรัฐบาล การไปรวมเสียงก่อนการเลือกตั้ง มันไม่มีหลักประกันอะไรว่าจะเป็นจริงได้หรือเป็นจริงไม่ได้

แต่ประชาธิปัตย์ถือหลักว่าขอให้มีการเลือกตั้งก่อน และเป็นหลักสำคัญที่ผมได้ประกาศมาตลอด พรรคไหนจะไปประกาศรวมกับพรรคไหนก็รวมได้ แต่ประชาธิปัตย์ยังไม่ได้คุยกับใครว่าจะไปรวมกับใครไม่รวมกับใคร” นายจุรินทร์ กล่าว  

                       จุรินทร์นำทีม ปชป.เบอร์ 26 หาเสียงราชบุรี อ้อนหนุน ส.ส.เขต “ธนากร” เบอร์ 4

ภายหลังจากที่นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จสิ้น ก็มีเสียงชาวบ้านตะโกนขึ้นว่า ปาฏิหาริย์มีจริง ราชบุรีได้ยกทีม ทำให้การหาเสียงในวันนี้มีความคึกคักเป็นพิเศษ พี่น้องชาวอำเภอบ้านโป่งให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เข้ามาทักทาย และขอถ่ายรูปร่วมกับ นายจุรินทร์ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านมอบพวงมาลัยพิเศษที่ร้อยด้วยสะตอให้กับ นายจุรินทร์ พร้อมกับบอกว่าจากคนวังวิเศษ จ.ตรัง  

สำหรับผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดราชบุรี ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายทศพล แก้วทิมา เบอร์ 5 เขต 2 น.ส.ถปนัท ชาติไทย เบอร์ 3 เขต 3 นายอนุคม ศักดิ์อิสระพงศ์ เบอร์ 7 เขต 4 นายธนากร เลี้ยงฤทัย เบอร์ 4  เขต 5 พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด เบอร์ 2 

ส่วนกำหนดการหาเสียงในพื้นที่จังหวัดราชบุรีของนายจุรินทร์นั้น ในช่วงบ่ายจะได้เดินทางไปหาเสียงต่อที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกต่อไป