กกต.โชว์บัตรเลือกตั้งแบบทางการ แบ่งเขตสีม่วง-บัญชีสีเขียว

17 เม.ย. 2566 | 02:52 น.

กกต.เผยแพร่สีบัตรเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว แบ่งเขตสีม่วง-บัญชีสีเขียว หลังทำสับสน เจอแซว "มีบัตรไหนที่เลือกไม่เอากกต.ชุดนี้บ้าง"

สำนักงานกกต. ได้เผยแพร่ภาพบัตรเลือกตั้งตัวอย่างที่จะใช้ในการรณรงค์เลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้วโดยบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตจะเป็นสีม่วง มีหมายเลขผู้สมัคร และ ช่องสำหรับกากบาท โดยไม่มีชื่อผู้สมัครและโลโก้พรรค

ส่วนบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจะเป็นสีเขียว มีสัญลักษณ์ หรือ เครื่องหมายของพรรคการเมือง และ มีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง
 

ทั้งนี้ช่วงบ่ายวานนี้(16เม.ย )เพจสำนักงานกกต.ได้มีการเผยแพร่ภาพบัตรเลือกตั้งทั้งสองแบบแต่ในเวลาต่อมาก็ได้มีการลบออก คาดว่าเพราะภาพบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อที่โชว์นั้นไม่มีสัญลักษณ์ และชื่อพรรคการเมือง

กกต	.โชว์บัตรเลือกตั้งของจริง แบ่งเขตสีม่วง-บัญชีสีเขียว

ขณะที่ในช่วงค่ำก็ได้มีการเผยแพร่ภาพบัตรเลือกตั้งทั้งสองแบบอีกครั้งโดยเป็นลักษณะเดียวกับที่สำนักประชาสัมพนธ์กกต.เผยแพร่ในเช้าวันนี้ และพบว่าในช่องแสดงความเห็นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิ การทำงานของกกต.

กกต	.โชว์บัตรเลือกตั้งของจริง แบ่งเขตสีม่วง-บัญชีสีเขียว

เช่น มีบัตรไหนที่เลือกไม่เอากกต.ชุดนี้บ้าง ,สภาพ ทำไปได้บอกไม่มีงบแต่มีเงินไปดูงานต่างประเทศ ,พอแล้วนะ ไม่เปลี่ยนแล้วใช่ไหม อีกแค่ไม่กี่เดือนแล้วนะ ก่อนจะสับสนไปมากกว่านี้ ,ผิดพลาด2รอบแล้ว คนดูแลเพจไม่ดูรึ ก่อนจะเอาลงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ อย่าทำงานชุ่ยสิ"