เลือกตั้ง 66 รวมไทยสร้างชาติปล่อยคลิปใหม่ ของจริงยิ่งกว่า 10,000

13 เม.ย. 2566 | 04:28 น.

เลือกตั้ง 66 รวมไทยสร้างชาติปล่อยคลิปใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า10,000 บาท” เติมเงินใช้ได้ 77 จังหวัดไม่มีระยะทาง

เลือกตั้ง 66 แต่ละพรรคเปิดศึกเรียกคะแนนเสียง แต่ประเด็นร้อนที่หลายพรรคต้องเกทับ เพื่อดึงคะแนน นั่นก็คือ  พรรคเพื่อไทยหาอัดแคมเปญแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ล่าสุด รวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปออกหาคะแนนเสียงเกทับพรรคเพื่อไทย ว่า  มาแล้วจ้า คลิปหาเสียงพรรคเสียงรวมไทยสร้างชาติเรื่องใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า 10,000 บาท” โครงการบัตรลุงตู่ ใช้บัตรประชาชนเป็นดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงินให้ผู้มีรายได้น้อยทุกเดือน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่ารถ มากกว่าปีละ 10,000บาท ใช้ได้ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ไม่จำกัดระยะทาง

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ เผยแพร่คลิปวิดีโอหาเสียงล่าสุด เรื่อง “ของจริงยิ่งกว่า10,000บาท” เป็นแคมเปญหาเสียงด้านนโยบายเศรษฐกิจภายใต้สโลแกน “ หาเงินได้ ใช้เงินเป็น” ชิ้นแรก

“ของจริงยิ่งกว่า 10,000บาท” เป็นเรื่องราวของบัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยของพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อยอดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นช่องทางให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงความช่วยเหลือแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีตัวกลางหักหัวคิว

โครงการบัตรสวัสดิการพลัส ใช้บัตรประชาชนอัจฉริยะ เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล เพิ่มสิทธิให้ผู้มีสิทธิ เป็นเดือนละ 1000 บาท เป็นค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐ ค่ารถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า รถบขส. ค่าไฟ ค่าน้ำประปา ค่าแก๊ส ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ารวมเดือนละ 1200 บาท ผู้มีสิทธิสามารถซื้อสินค้าได้จากร้านธงฟ้า 84,712 ร้าน ทั่วประเทศ

บัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ เป็นโครงการช่วยเหลือแบบพุ่งเป้า เฉพาะกลุ่ม โดยใช้ถังข้อมูลขนาดใหญ่หรือ “ บิ๊กดาต้า” กลั่นกรองผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การใช้จ่ายงบประมาณมีประสิทธิภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยทุกปีจะมีการทบทวน ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ

พรรครวมไทยสร้างชาติจะออกคลิปหาเสียงของทีมเศรษฐกิจในสโลแกน “ หาเงินได้ ใช้เงินเป็น” อีกหลายเรื่อง หลังเทศกาลสงกรานต์ เช่น เรื่อง “ เฉดจ๋า” ซึ่งเป็นเรื่อง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาส เพิ่มช่องทางทำมาหากินให้คนตัวเล็ก