“ชวน หลีกภัย”เดินสายชลบุรีอ้อนขอคะแนนเสียงเลือก ปชป.ทั้งคนทั้งพรรค

09 เม.ย. 2566 | 07:10 น.

“ชวน หลีกภัย”ลุยหาเสียงทั่วชลบุรี ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ขอคะแนนเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ทั้งคน ทั้งพรรค ขณะทีทีมเศรษฐกิจ ปชป.เตรียมลุยโชว์วิสัยทัศน์ทั่วประเทศ ชูไอเดีย สร้างเงิน สร้างรายได้ ทำได้จริงไม่เป็นภาระงบประมาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค ได้ลงพื้นที่ตลาดบ้านโรงโป๊ะ ตลาดพระวัดกระทิงลาย และ ตลาดเก่านาเกลือ อ.บางละมุง เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ของพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง พร้อมขอคะแนนจากประชาชนให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

หลังจากนั้น นายชวน ขึ้นรถกระจายเสียง เดินทางไปตามตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี ขอคะแนนสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งรณรงค์การเลือกตั้ง เชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคน ทั้งพรรค ในวันที่ 14 พ.ค.2566 นี้

ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการที่พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายด้านเศรษฐกิจภายใต้แนวทาง สร้างเงิน-สร้างคน-สร้างชาติ ที่มีความชัดเจน เป็นไปได้และไม่เป็นภาระงบประมาณของประเทศผนวกกับทีมเศรษฐกิจที่มีความแข็งแกร่งมาก พรรคจึงมีแนวทางในการนำเสนอนโยบายเศรษฐกิจของพรรคไปยังสาธารณชนเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจที่ครบถ้วนผ่านการจัดกิจกรรมใน 2 รูปแบบหลัก คือ 

รูปแบบที่ 1 นำเสนอนโยบายเศรษฐกิจของพรรคที่เชื่อมโยงกับวาระประเทศไทย โดยจะจัดกิจกรรมแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ทุกสัปดาห์ รูป

แบบที่ 2 คือกิจกรรมทีมเศรษฐกิจประชาธิปัตย์สัญจรไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อนำเอานโยบายที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาแต่ละพื้นที่ไปนำเสนอให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงความโดดเด่นของนโยบายที่จะช่วยสร้างเงินให้กับคนไทย และสร้างรายได้ให้กับประเทศ

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์มีทีมเศรษฐกิจที่มีความแข็งแกร่งประกอบด้วยผู้มีชื่อเสียงและมีผลงานในอดีตหลายท่านถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากที่สุด และมีความโดดเด่นกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่ประกอบด้วย 

• ดร.พิสิฐ  ลี้อาธรรม อดีต รมช.กระทรวงการคลัง อดีตคณบดี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้บริหารระดับสูง ธนาคารแห่งประเทศไทย นักเศรษฐศาสตร์ ของ IMF ประจำกรุงวอชิงตันดี ซี สหรัฐฯ 

• ม.ร.ว. ศศิพฤนท์  จันทรทัต ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง อดีต CEO บ.หลักทรัพย์  กรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย CEO  บ. TT&T จำกัด มหาชน 

• นายเกียรติ สิทธีอมร ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าระหว่างประเทศ อดีตรองประธานหอการค้าโลก (ICC) อดีตประธานผู้แทนการค้าไทย อดีตประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย 

• ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ผู้เชี่ยวชาญด้านคมนาคมขนส่ง โครงสร้างพื้นฐาน และโครงการขนาดใหญ่ (Megaproject) อดีตที่ปรึกษาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ธนาคารโลก (WB) องค์การสหประชาชาติ (UN) ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA)

• นายอลงกรณ์  พลบุตร ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน "มิสเตอร์เอทานอล" ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์  อดีต รมต.เศรษฐกิจอาเซียน ประธานคณะกรรมการบริหารนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) คนแรกของประเทศ

• ดร.สรรเสริญ  สมะลาภา ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจธนาคารโลก (WORLD BANK) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ 

• นางสาววทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทุนยุคใหม่ และซอฟต์พาวเวอร์ 

• ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเศรษฐกิจ ประจำสหภาพยุโรป ณ กรุงบรัสเซลล์  จบปริญญาเอกด้านวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัย Imperial College London ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจทันสมัย  พรรคประชาธิปัตย์

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ความรู้ความสามารถของทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำทัพของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถนำพาประเทศไทยให้ไปสู่ทางรอดและสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจได้อย่างแน่นอน 

และในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ก็ได้พิสูจน์แล้วว่ามีผลงานโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายประกันรายได้เกษตรกรที่ทำให้พี่น้องเกษตรกรได้รับประโยชน์เป็นจำนวนมาก และช่วยแก้ไขปัญหาในยามที่พืชผลเกษตรมีราคาตกต่ำ รวมไปถึงการผลักดันตัวเลขส่งออกให้กับประเทศสูงสุดเป็นประวัติการณ์แม้ในยามที่มีวิกฤตโควิดก็ตาม รวมถึงการเจรจาการค้าระหว่างประเทศในรูปแบบ Mini FTA และ FTA อีกเป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้พรรคจะคิกออฟแถลงข่าวในประเด็น “ประชาธิปัตย์ อัดฉีดเศรษฐกิจ 1 ล้านล้านบาท ใครได้อะไร” ในวันจันทร์ที่ 10 เมษายนนี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดยทีมเศรษฐกิจของพรรค ที่ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช เพื่อนำเสนอแนวทางในการใช้เงินอัดฉีด 1 ล้านล้านเข้าไปกระตุ้นระบบเศรษฐกิจให้กับประเทศและสร้างรายได้ให้กับคนไทย