“ชวน หลีกภัย”ส่งจ.ม.น้อยอ้อน ชาวพังงา เขต 2 ช่วยเลือก "ราเมศ" เป็นส.ส.

01 เม.ย. 2566 | 04:26 น.

“ชวน หลีกภัย” ส่งจดหมายน้อยอ้อน “ชาวพังงา” เขต 2 ช่วยเลือก "ราเมศ รัตนะเชวง " เป็น ส.ส. ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งแรกของนายชวน หลีกภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊ก ของนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) โพสต์
ข้อความว่า จดหมาย จาก 
“นายชวน หลีกภัย” ถึง

“ พี่น้องชาวพังงาเขต 2
โปรดสนับสนุน
เลือก นายราเมศ รัตนะเชวง
เป็น ผู้แทนราษฏร
ขอขอบพระคุณ”

ลงชื่อ นายชวน หลีกภัย

ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งแรกของนายชวน หลีกภัย ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง หลังจากที่หมดวาระจากตำแหน่งประธานรัฐสภา ที่ได้มีการสื่อสารผ่านข้อความไปยังพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ของจังหวัดพังงา ที่ประกอบด้วย อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า อำเภอคุระบุรี และอำเภอกะปง 

เป็นที่รู้กันดีว่าในเขตเลือกตั้งดังกล่าวนี้มีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีตเลขานุการประธานรัฐสภาของนายชวน หลีกภัย ถือได้ว่าเป็นศิษย์รักก้นกุฏิ ที่ได้ทำงานให้พรรคและทำงานให้นายชวนมาอย่างยาวนาน ลงสมัคร

นายราเมศ เป็นคนหนุ่ม เป็นนักกฎหมาย ที่หาตัวจับได้ยาก ช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน 

และจากแหล่งข่าวในเขตเลือกตั้งแจ้งว่า จากการที่นายราเมศ ช่วยเหลือประชาชนในเรื่องที่ดินทำกิน ได้เกิดเป็นกระแสว่าชาวบ้านโดยเฉพาะในเขต 2 ต้องการให้ นายราเมศ ได้เป็น ส.ส.เพื่อเป็นปากเสียงช่วยเหลือประชาชนในเรื่องดังกล่าว 

รวมถึงต้องการให้เสนอแนวคิดที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งมีศักยภาพสูง และอุดมสมบูรณ์มาก ตลอดถึงการดูแลพี่น้องเกษตรกร ผลักดันการก่อสร้างสนามบินจังหวัดพังงา ผลักดันช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านโดยเฉพาะท่าเรือ และปัญหาร่องน้ำ ทั้งหมดล้วนเป็นนโยบายที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

สำหรับประวัติส่วนตัว นายราเมศนั้น เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอดีตเลขานุการประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ปัจจุบันยังเป็นเลขานุการส่วนตัวนายชวน หลีกภัย ดูแลด้านกฎหมายและการเมือง และยังดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ 

จบการศึกษาเนติบัณฑิตไทย แต่ไม่สอบเป็นอัยการ หรือผู้พิพากษา เพราะมีความมุ่งมั่นทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ นอกจากนี้นายชวนได้เคยส่งนายราเมศไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริการะยะเวลาหนึ่งด้วย 

ดังนั้นในสนามเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพังงา อำเภอท้ายเหมือง ตะกั่วป่า คุระบุรี กะปง จะเป็นสนามที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ทัพใหญ่ที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคได้จัดวางทัพไว้ให้ไปลงไปช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่แน่นอน