"กรณ์"ส่ง 4 หนุ่มผู้นักบริหาร โปรไฟล์ดี ชิงสนาม กทม.

24 มี.ค. 2566 | 06:54 น.

"กรณ์" หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ส่ง 4 หนุ่มผู้บริหาร โปรไฟล์ดี ดีกรีไม่ธรรมดา แทคทีมลงชิงชัยสนาม กทม.เขตใจกลางเมืองเศรษฐกิจ

พรรคชาติพัฒนากล้า ทยอยเปิดตัวผู้สมัครกรุงเทพมหานครเขตต่าง ๆ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนมีนาคมนี้ หลายฝ่ายจับตาโดยเฉพาะเขตใจกลางเมืองเศรษฐกิจ ที่ต้องคัดขุนพลที่มีความรู้ความสามารถได้รับการยอมรับ มาลงชิงชัย

นายกรณ์ จาติกวณิช  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้าส่ง 4 ผู้สมัคร ซึ่งเป็นคนที่พรรคคัดสรรแล้วว่าเหมาะสมที่สุด ลงในเขตใจกลางเมือง

เริ่มจาก นายวรนนท์ อัศวกิตติเมธิน  หรือ "โด้" เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ คร่ำหวอดในวงการธุรกิจบริหารสินทรัพย์มากว่า 10 ปี ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ดีกรีอดีตผู้บริหารบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำ มาลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เขต สาทร ปทุมวัน ราชเทวี  
 

"กรณ์"ส่ง 4 หนุ่มผู้นักบริหาร โปรไฟล์ดี ชิงสนาม กทม.

คนที่ 2  นายปรัชญา อึ้งรังษี หรือ ต๋อง ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตบางคอแหลม ยานนาวา ดีกรีจบปริญญาโท วิศวะ จากสหรัฐอเมริกา และเป็นวิศวกร ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจร้อยล้าน ที่ประสบความสำเร็จ จากการนำเข้าอาหารแช่เข็ง ส่งทั่วประเทศ นอกจากนี้นายปรัชญา ยังจบนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นปริญญาอีกใบ ก่อนตัดสินใจลงเล่นการเมือง ในนามพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นครั้งแรก

โดยเจ้าตัวสนใจพิเศษในเรื่องการผลักดันนโยบายลดขั้นตอนที่ล่าช้าและการคอรัปชั่น จากการปฏิบัติงานส่วนราชการของภาครัฐให้มีประสิทธิภาพโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของพรรคชาติพัฒนากล้า 

คนที่ 3 นายนันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์ หรือ โน้ต ว่าที่ผู้สมัคร สส.กรุงเทพมหานครเขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรักและดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) เป็นวิศวกร ดีกรีปริญญาโทวิชาเศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจด้านสุขภาพและการแพทย์ ผู้อยู่เบื้องหลังนโยบายด้านสาธารณสุขมากมายที่นำมาใช้ดูแลประชาชน นายนันทพันธ์ ชื่นชอบการเมืองสนใจเรื่องสังคมมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เพิ่งได้มีโอกาสมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคชาติพัฒนากล้า สมัยแรกเช่นเดียวกัน ซึ่งนโยบายต่าง ๆ ของพรรคมีความน่าสนใจ เช่น การยกเลิกระบบแบล็กลิสต์ รื้อระบบสินเชื่อ รื้อระบบราชการ ปลอดคอรัปชั่น ฯลฯ 
 

และคนที่ 4 นายปรินต์ ทองปุสสะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย ปัจจุบันเป็นผู้บริหารบริษัท PT Marco Co., Ltd. และบริษัท Igloo Broker Co., Ltd.  โดยเจ้าตัวตัดสินใจสวมเสื้อพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะมีมุมมองทางการเมือง เศรษฐกิจเป็นไปในทิศทางเดียวกันและโดยส่วนตัวก็เป็นนักปฏิบัตินิยม

ที่สำคัญเป็นคนในพื้นที่ จึงทำให้เข้าใจถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน จากการลงพื้นที่หาเสียงได้รับการตอบรับดีมาก ทั้งในหมู่มนุษย์เงินเดือนที่ชื่นชอบนโยบาย 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี และคนที่ทนทุกข์ทรมานจากการติดแบล็กลิสต์ ก็จะชอบนโยบายยกเลิกแบล็กลิสต์ที่ทางพรรคเกาะติดมาโดยตลอด

และเป็นคนชื่นชอบนายกรณ์ จาติกวณิช ซึ่งเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จึงทำให้มั่นใจว่า นโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าก็สามารถแปรมาสู่การปฏิบัติสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศชาติได้