"สมศักดิ์"ประกาศลาออกจากรมต. -สมาชิก พปชร. ซบเพื่อไทย

17 มี.ค. 2566 | 07:38 น.

“สมศักดิ์”ประกาศไขก๊อก รมว.ยุติธรรม และสมาชิก พลังประชารัฐ ซบพรรคเพื่อไทย ขอให้ประชาชนเลือกเป็นรัฐบาล จ่อ สมัครสมาชิก 20 มี.ค.นี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี  และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อย้ายไปพรรคเพื่อไทย โดยไม่ขอรักษาการตำแหน่งรัฐมนตรี และได้ยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเรียบร้อยแล้ว

พร้อมกล่าวถึงความชัดเจนทางการเมืองว่า ตนมีแนวทางตัดสินใจ 3 ประเด็น คือ ฟ้า ดิน อากาศ โดยในส่วนของอากาศ คือข้อมูลพรรคการเมืองต่างๆ และต้องให้ความสำคัญกับทีมงาน แนวนโยบายนำไปสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเสถียรภาพรัฐบาลมีความสำคัญ 


 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพลังประชารัฐ ได้ส.ส. 118 คน กระทรวงเศรษฐกิจต้องให้พรรคร่วมดูแล การทำงานจึงไม่ถูกอกถูกใจประชาชน

ดังนั้น การจะทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ต้องแลนด์สไลด์ จึงตัดสินใจไปพรรคเพื่อไทย ขอให้ประชาชนเลือกให้มากๆ พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาล 

 


 

นอกจากนั้น นายสมศักดิ์ ยังได้โชว์ใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้มอบให้เจ้าหน้าที่นำไปยื่นที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว และไม่ขอรักษาการ 

และยังได้โชว์ใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงโชว์ใบสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยจะดำเนินการในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.นี้