“วัชระ”เจอ“ชัชชาติ”โดยบังเอิญ ร้องขอถนนให้ชาวหนองแขม

18 มี.ค. 2566 | 10:13 น.

“วัชระ เพชรทอง”ร้องขอถนนให้ชาวหนองแขมกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่เจอกันโดยบังเอิญ ขณะตรวจงานที่ตลาดนัดสนามหลวง 2 หลังทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 8 ปีให้อดีตส.ส.แสวง ฤกษ์จรัล

บ่ายวันนี้ (18 มี.ค.66) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้พบกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ที่บริเวณตลาดนัดสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา กทม.โดยบังเอิญ จึงได้เข้าไปร้องขอตามที่ชาวบ้านอยากให้สร้างถนนเส้นข้างสนามหลวง 2 จากถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ข้างตลาดเวิลด์มาร์เก็ตไปหมู่บ้านสินพัฒนาธานี ทะลุออกถนนพุทธมณฑลสาย 4 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น 

                                “วัชระ”เจอ“ชัชชาติ”โดยบังเอิญ ร้องขอถนนให้ชาวหนองแขม

โดย นายชัชชาติ ก็ได้ตอบรับ พร้อมกับสั่งการให้ นายดิชา คงศรี ผอ.เขตทวีวัฒนา รับเรื่องไว้พิจารณาเพื่อดำเนินการต่อไป

                            “วัชระ”เจอ“ชัชชาติ”โดยบังเอิญ ร้องขอถนนให้ชาวหนองแขม

 

ก่อนหน้านั้น ที่วัดอุดมรังสี แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. นายวัชระ เพชรทอง ได้ทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลและรำลึกถึงนายแสวง ฤกษ์จรัล อดีตส.ส. ผู้ล่วงลับครบรอบ 8 ปีในวันนี้ 

สำหรับนายแสวง ฤกษ์จรัล อดีต ส.ส.กทม.4 สมัยเคยสังกัดพรรคพลังธรรม พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 64 ปี เป็นกัลยาณมิตรที่ดี แม้ว่าจะเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับนายวัชระ แต่เคยให้การสนับสนุนมอบข้าวสารให้ 2 กระสอบและเลี้ยงอาหารแก่นักศึกษาม.รามคำแหงที่มาช่วยหาเสียงให้กับนายวัชระ เมื่อการเลือกตั้งส.ส.ปีพ.ศ.2544 ด้วย

โดย นายวัชระ ได้ชนะนายแสวง ในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อปี พ.ศ.2551 จากที่นายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ลาออกไป 

โอกาสนี้ นายวัชระ ได้พบกับคุณครูธงชัย สารพจน์ ครูเกษียณอายุราชการของร.ร.วัดอุดมรังสี จึงได้อวยพรให้ นายวัชระ ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษากับเด็กนักเรียนและร.ร.อุดมรังสีมาโดยตลอด ให้ประสบความสำเร็จได้เป็นส.ส.ในสมัยหน้าอีกครั้ง เพื่อทำงานรับใช้ประชาชนในเขตหนองแขมต่อไป

ขณะที่พระมหาอดุลย์ วิจิตโต เลขานุการเจ้าอาวาสวัดอุดมรังสี ได้ให้พรนายวัชระว่า "เป็นทองแท้ต้องไม่กลัวไฟ"เมื่อมีเจตนาที่เป็นกุศลตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนแล้ว ก็ขอให้ประสบความสำเร็จที่จะได้ทำประโยชน์รับใช้ชาวหนองแขมตามใจปรารถนาต่อไป