"แรมโบ้"เชื่อเหตุป่วนที่ราชบุรี คนใกล้ชิด"ธนาธร" มุ่งดิสเครดิต"บิ๊กตู่"

15 มี.ค. 2566 | 04:11 น.

"แรมโบ้" ฟันธงป่วน "นายกฯ" ที่ราชบุรี มีการเมืองเอี่ยว ชี้ มีหลักฐานเคยเดินหาเสียงกับ “ธนาธร” เชื่อวางแผนจัดตั้ง หวังดิสเครดิต

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์ควบคุมตัวผู้เห็นต่างทางการเมือง ที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า จากเหตุการณ์ที่จังหวัดราชบุรีเห็นแล้วว่าคนจังหวัดราชบุรีไม่ได้พอใจกับพฤติกรรมของป้าคนดังกล่าว  

จากการตรวจสอบข้อมูลเป็นคนใกล้ชิดกับนักการเมืองของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่มีความเห็นต่างและเป็นกลุ่มที่มี ลักษณะจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งที่มาที่ไปนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงคนเห็นต่าง แต่มีลักษณะของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

นายเสกสกล ยืนยันว่า มีหลักฐานว่ากลุ่มคนดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า เพราะเคยร่วมหาเสียงกับนายธนาธร ซึ่งทำให้เห็นว่าอยู่ฝ่ายตรงข้ามชัดเจน  ทั้งนี้ควรหรือไม่ที่จะมาแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว โดยมีการเตรียมการมาล่วงหน้า  ที่จะมาสร้างสถานการณ์ มาทำคลิปให้สื่อฯได้ตกหลุมพราง ว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ

ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุเลย แต่เป็นการป้องกันป้องปราม ไม่ให้ก่อกวนการทำหน้าที่ของผู้นำ เชื่อมั่นว่าพฤติกรรมอย่างนี้ คนไทยและคนราชบุรีไม่เอาด้วย ทำให้เสียภาพพจน์คนราชบุรีที่รักความสงบ ดังนัันเชื่อว่า การกระทำดังกล่าวจะถูกประณามจากคนทั้งประเทศและคนราชบุรีเอง

การปฎิบัติหน้าที่ของนายกฯ ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไปรับฟังปัญหาและดูแลติดตาม สร้างความเจริญให้พื้นที่ แต่บุคคลเหล่านี้กับพยายามเล่นการเมือง และพยายามที่จะสร้างข่าวและดิสเครดิตนายกฯ ว่า นายกฯ ไปที่ไหนจะมีคนต่อต้านและถูกเจ้าหน้าที่จับกุม  ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง  และเชื่อว่าจังหวัดอื่นจะไม่มีแบบนี้ และนายกฯ จะเดินทางลงพื้นที่ทุกจังหวัด และไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด

 

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ขอร้องอย่าใช้พฤติกรรมแบบนี้กับผู้นำรัฐบาล และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ในการทำหน้าที่และทำตามกฎหมาย ทั้งนี้มองว่าการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำรุนแรงกว่าเหตุ แต่หากไม่ปฏิบัติเช่นนี้ จะทราบได้อย่างไรว่า กลุ่มคนดังกล่าว วางแผนจะกระโดดใส่รถนายกฯ หรือไม่ และถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดความรุนแรง ทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตอะไรจะเกิดขึ้น สุดท้ายนายกฯ ก็จะถูกประณามอีก

ยกตัวอย่างอดีตผู้นำของประเทศญี่ปุ่นที่ถูกลอบสังหาร ว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ใครจะรับผิดชอบ ดังนั้นตำรวจก็ต้องทำงานและระมัดระวังอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ไม่อยากให้มีการสูญเสีย

ย้ำว่าตำรวจดำเนินการไม่มีอะไรที่รุนแรงกว่าเหตุ เป็นการทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งประเทศไทยถือว่า นิ่มนวลกว่าทุกประเทศ เพราะต่างประเทศมีการกระชากลากถู ดึง ล็อคคอและใส่กุญแจมือ แต่ประเทศไทยนิ่มนวลที่สุด ทั้งนี้การดำเนินการต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย