“สุดารัตน์“ย้ำแก้หนี้ด้วยการสร้างรายได้ใหม่ ไม่ใช่กู้มาโกง

10 มี.ค. 2566 | 12:37 น.

“สุดารัตน์“ย้ำแก้หนี้ด้วยการสร้างรายได้ใหม่ ไม่ใช่กู้มาโกง พอกันที 8 ปี ที่คนไทยต้องเหนื่อ ชี้ต้องมี new engine ที่ใหญ่พอเป็น Global Mega Project เพื่อรีสตาร์ทเศรษฐกิจไทย

วันนี้(10 มี.ค.66) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “แก้หนี้ ด้วยการสร้างรายได้ใหม่” ไม่ใช่กู้มาโกง พอกันที 8 ปี ที่คนไทยต้องเหนื่อย! 

หนี้พุ่ง! เศรษฐกิจโตช้า ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศตกต่ำ เราหมดเสน่ห์ที่จะดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ มูลค่าเศรษฐกิจ FDI เติบโตเหลือเพียง 4% จากที่เคยเติบโตถึง 40%

ประชาชนแพ้มาตลอด!! “ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งทำยิ่งเจ๊ง!” หนี้สินครัวเรือนสูงแตะ 90% ของGDP บัตรคนจนสูงถึง 20 ล้านคน

#ไทยสร้างไทย  ขอ“แก้หนี้ ด้วยการสร้างรายได้ใหม่” ไม่ใช่กู้มาโกง จึงต้องมี new engine ที่ใหญ่พอเป็น Global Mega Project เพื่อรีสตาร์ทเศรษฐกิจไทย โดย

1) ไทยสร้างไทย จะทำไทยให้เป็น “Global Gateway” จากทรัพยากรที่ดีที่สุดของประเทศคือ ตำแหน่ง Location ประเทศ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการเดินทาง การขนส่ง ทั้งทางบก ทางเรือ ทางอากาศ ของภูมิภาคและของโลก เชื่อมเส้นทางสายไหม BRI 

2) ไทยสร้างไทยจะทำการศึกษาเชิงลึกโครงการคลองไทย หรือที่ไทยสร้างไทยจะเรียกว่า”คลองสันติภาพไทย”ให้เป็นNew Economic Corridor เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลก สร้างเศรษฐกิจไทยให้ GDPโตขึ้นอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง

                           “สุดารัตน์“ย้ำแก้หนี้ด้วยการสร้างรายได้ใหม่ ไม่ใช่กู้มาโกง

3) พรรคไทยสร้างไทย เสนอนโยบายสร้างความร่วมมือ ข้อตกลงด้านการค้าการลงทุน กับ 2 ประเทศยักษ์ใหญ่ คือจีน และอินเดีย หรือที่เรียกว่า “Chaina India Thailand Economic initiative” โดยใช้ไทยเป็นสะพานเชื่อม 2 ประเทศ เพื่อดันการเติบโตของเศรษฐกิจ

เพราะ 3 ประเทศ รวมกันมีประชากรเกือบ 3,000 ล้านคนหรือ 36% ของประชากรโลก เศรษฐกิจรวมกันใหญ่ถึง 22.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ26% ของเศรษฐกิจโลก 

“โดยทันที ที่ได้เป็นรัฐบาล ดิฉันจะบินไปพบประธานาธิบดีจีน และนายกอินเดีย เพื่อเชิญชวนให้ร่วมจับมือกัน เพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของทั้งสามประเทศร่วมกัน”

พอกันที 8 ปี ที่คนไทยต้องเหนื่อย! 

ไทยสร้างไทย เราจะ“แก้หนี้ ด้วยการสร้างรายได้ใหม่” เรามาทำเพื่อให้ประชาชนชนะ! เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด ส่งมอบให้กับลูกหลานของเรา