“เศรษฐา ทวีสิน” เตรียมรีแบรนด์เพื่อไทย หลังคะแนนไม่แลนด์สไลด์

24 พ.ค. 2566 | 06:40 น.

“เศรษฐา ทวีสิน” เตรียมรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย หลังเลือกตั้งคะแนนไม่แลนด์สไลนด์ พร้อมปัดไม่มีใครทาบนั่งตำแหน่งนายกรัฐมตรี ย้ำควรให้เกียรติพรรคแกนนำเป็นคนจัดตั้งรัฐบาลก่อน

จากกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเลือกตั้งจำนวน 141 ที่นั่ง เป็นอันดับสองรองจาก พรรคก้าวไกล และเป็นหนึ่งใน 8 พรรคที่ร่วมดรีมทรีมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล 

ล่าสุด วันนี้ 24 พฤษภาคม 2566  นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือ พท  เปิดเผยว่า วันนี้มาพบผู้สมัคร ส.ส.และ ว่าที่ ส.ส.รวมถึงคนในพรรคที่มีงานสัมมนา เพื่อพูดคุยกันว่าขั้นตอนต่อไปจะทำอย่างไรในการรีแบรนด์พรรค และสร้างขวัญกำลังใจให้คนในพรรคที่ทำงานหนักในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โฟกัสทำงานให้พรรคเพื่อไทย ไม่มีการคุยกับพรรคก้าวไกลเรื่องการมอบหมายงาน ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในขั้นตอน และหวังทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งถัดไปได้มีการมองอนาคตทางการเมืองไว้หรือไม่ นายเศรษฐา ทวีสิน เผยว่า ให้เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย  ตรงนี้ต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทยด้วย

ทุกวันนี้มาทำงานที่พรรคเพื่อไทย มีห้องทำงานที่นี้ และมีนามบัตรพรรคแล้ว จึงยินดีหากได้รับมอบหมายจากพรรคจากนี้จะเข้าพรรคมาทำงานทุกโดยนามบัตรจะมีเบอร์โทรศัพท์ มีสถานที่ติดต่อ มีเบอร์ผู้ช่วยที่สามารถโทรติดต่อนัดหมายได้

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึงการทำงานทางการเมืองในฐานะแคนดิเดตนายกฯ  และตอนนี้เพื่อไทย ไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันไม่มีแนวคิดเปลี่ยนไปทำงานในตำแหน่งอื่น วันนี้มาทำงานที่พรรคเพื่อไทย ล่าสุดได้นามบัตรตำแหน่งในเพื่อไทยแล้ว ชัดเจนมาทำงาน และมีห้องทำงานที่พรรคดูเรื่องรีแบรนด์ดิ้ง และปัญหาประชาชนตามที่สัญญาไว้ไม่ได้ไปไหน.