หมอพรทิพย์ฟาดพิธาไม่ได้เป็นนายกฯเพราะนายทุน ลั่นอย่าแตะสถาบัน

22 พ.ค. 2566 | 01:28 น.

หมอพรทิพย์ฟาดพิธาไม่ได้เป็นนายกฯเพราะนายทุน ลั่นอย่าแตะสถาบัน ระบุเนื้อหา 10 ข้อที่หาเสียงคงมาจากนายทุนความคิดที่จัดทำมาให้ เป็นสิ่งที่สะท้อนความเกลียดความแค้น เลิกอ้างผลการเลือกตั้งได้เสียงส่วนใหญ่

แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โพสต์ภาพบูรพกษัตริย์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ในฐานะอดีตข้าราชการไทยที่เลือกอาชีพด้วยความตั้งใจเป็นข้าแห่งพระราชาดูแลประชาชน หรือในฐานะสว.หรือในฐานะคนไทย 

แม้นโยบายที่พรรคก้าวไกลเสนอก่อนเลือกตั้งจะยังไม่ได้ถูกตกลงหรือเปิดเผยให้สังคมได้เห็นว่า เมื่อต้องเป็นรัฐบาลร่วมกับพรรคอื่นจะปรับนโยบายเป็นอย่างไร หลายอย่างเป็นสิ่งดีถ้าทำได้ เป็นสิ่งที่การเมืองก่อนหน้าไม่เคยทำสำเร็จ 

แต่นโยบายที่ต้องไม่แตะคือ การทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์เนื้อหา 10 ข้อที่หาเสียงคงมาจาก"นายทุนความคิด"ที่จัดทำมาให้ เป็นสิ่งที่สะท้อนความเกลียดความแค้น ความต้องการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

อย่าอ้างผลการเลือกตั้งที่ว่าได้เสียงส่วนใหญ่ เพราะที่ได้มาก็แต่มากกว่าพรรคอื่น แต่ไม่อาจอ้างได้ว่าคือเสียงส่วนใหญ่ของคนไทย 

การเตรียมม็อบออกมาในวันที่ 23 จะยิ่งทำให้เห็นทุนที่อยู่เบื้องหลังว่า ตั้งใจเหยียบย่ำหัวใจ คนไทย ยิ่งกดดันก็ยิ่งไม่ได้สิ่งที่ปรารถนา ยิ่งอ้าปาก ก็เห็นลิ้นไก่หมด อย่าประเมินความรักในแผ่นดินต่ำ 

พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ทรงธรรม ทรงทำนุบำรุงพระศาสนา ทรงเสียสละเพื่อรักษาชาติ ทรงสละทรัพย์เพื่อรักษาแผ่นดิน 

ประชาชนต้องใจเย็น ต้องเปิดปัญญารอดูว่า เขาจะมาสร้างสิ่งที่หาเสียงไว้ไหม จะสร้างการเมืองดี จะสร้างปากท้องดี และทำให้มีอนาคตจริงหรือ 

ที่เห็นกองหนุนล้วนแต่แสดงความก้าวร้าวความต้องการทำลายสถาบัน รอดูชุดอุปกรณ์ประท้วง สัญลักษณ์ที่ผู้ประท้วงใช้ในวันอังคารนี้ ยิ่งออกมาจะยิ่งไม่ได้รับเสียงสนับสนุน 

คนที่จะทำให้พิธาไม่ได้เป็นนายกไม่ใช่สว. แต่เป็นพรรคการเมืองที่เจรจาไม่สำเร็จ ที่สำคัญที่สุดไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็เพราะมีเบื้องหลังเป็น"นายทุนความคิด" "นายทุนต่างชาติ"ที่จะทำลายสถาบันกษัตริย์นี่แหละ 

อย่าประเมินพลังรักแผ่นดินของคนไทยที่จะออกมาปกป้องสถาบันกษัตริย์ต่ำ ไม่เชื่อรอดู นักรบรักแผ่นดินพร้อมที่จะปกป้อง #อย่าแตะสถาบัน #อย่าแตะ112 #ช้างรักแผ่นดิน