"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ขอลาออกเซ่นปมเมาแล้วขับ

16 พ.ค. 2566 | 08:35 น.

ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล แถลงข่าวขอโทษประชาชน พร้อมประกาศขอลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เซ่นปมเมาแล้วขับ⁣

จากกรณีที่ นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 พรรคก้าวไกล  มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและฝ่าฝืนขับขี่รถยนต์ ล่าสุดที่ทำการพรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ ร่วมแถลงข่าว

โดยนายพิจารณ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวังยอมรับว่า นางสาวณธีภัสร์ ได้กระทำความผิดจริง โดยหลังเกิดเหตุได้ติดต่อไปยังผู้กำกับในท้องที่ดังกล่าวเพื่อชี้แจงและอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า แม้พรรคก้าวไกลจะเป็นรัฐบาลแต่ก็จะไม่ใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง⁣

ขณะที่ นางสาวณธีภัสร์ เล่าว่า เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ได้ออกไปพบเพื่อนในช่วงประมาณ 23.00 น. พร้อมทั้งได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ไปประมาณ 3-4 แก้ว ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน และพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านในระหว่างทางแต่ก็ไม่ได้มีการขัดขืน และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ⁣

โดย นางสาวณธีภัสร์ ได้ประกาศขอลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค เพื่อรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเสียใจที่ไม่สามารถเข้าไปยกมือในรัฐสภาในประเด็นเรื่อง "สมรสเท่าเทียม" ได้⁣

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะแถลงข่าวนายพิจารณ์และนางสาวณธีภัสร์ ต่างร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว