“เสธ.อ้าย”ซบ"ปชป." เชื่อมั่น"จุรินทร์"มุ่งทำงานเพื่อชาติ

23 มี.ค. 2566 | 03:00 น.

"เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคปชป. มั่นใจ “จุรินทร์”มุ่งมั่นทำงานเพื่อชาติและประชาชนอย่างแท้จริง ยันมาช่วยพรรคไม่หวังตำแหน่งใดๆ

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ได้เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าพบนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค  ภายหลังการหารือกับนายจุรินทร์ พล.อ.บุญเลิศได้เข้าพบนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

พร้อมกับได้สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แบบตลอดชีพ โดยนายจุรินทร์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรคเป็นผู้มอบบัตรสมาชิกพรรคให้ด้วยตนเอง

"เสธ.อ้าย"ซบ"ปชป." มั่นใจ"จุรินทร์"มุ่งทำงานเพื่อชาติ

 โดยพล.อ.บุญเลิศ ได้กล่าวว่า ตนได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีความศรัทธาเชื่อมั่นในการทำงานของนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง

พร้อมยืนยันว่า ต้องการเข้ามาช่วยพรรคจริงๆไม่ได้มาหาตำแหน่งหรือหาผลประโยชน์ใด ๆ จากพรรค 
    
 

ทั้งนี้พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เป็นอดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก  ประธานนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 1 เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์  และเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 12 

เคยผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะเหตุการณ์ 26 มีนาคม 2520 หรือ "กบฎพลเอกฉลาด" ที่มีพล.อ. ฉลาด หิรัญศิริ เป็นแกนนำ เพื่อทำรัฐประหารรัฐบาลนายธานินทร์ กรัยวิเชียร แต่ไม่สำเร็จ

และในช่วง ปี 2555  เสธ.อ้าย ในฐานะประธานองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศนำมวลชนชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"  แต่ล้มเหลวหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจล ใช้กำลังสกัดจนประกาศยุติการชุมนุมแล้วสลายตัวไปในที่สุด