กัดไม่ปล่อย "ชูวิทย์" ลุยดี่ยวชูป้ายต้าน"ภูมิใจไทย"กลางแยกเกษตร

18 มี.ค. 2566 | 08:57 น.

กลัวที่ไหน "ชูวิทย์" ลุยเดี่ยวชูป้ายต้าน “ภูมิใจไทย” ขณะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. คิวถัดไปบุกบุรีรัมย์แบบกองโจร ลั่นทำได้เหตุยังไม่ยุบสภา

วันนี้ (18 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จอมแฉคนดัง ได้มายังบริเวณแยกเกษตร ย่านบางเขน กทม. ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งของที่ทำการพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ประมาณ 600 เมตร เพื่อชูป้ายต่อต้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย ในระหว่างที่รถขบวนหาเสียงของพรรค จอดอยู่ หลังพรรคได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต และปล่อยขบวนรถหาเสียงลงพื้นที่ 

นายชูวิทย์ได้นำป้ายคัดค้านมายื่นใส่รถหาเสียงแต่ละคัน ก่อนตั้งโต๊ะแถลงข่าวใต้บีทีเอสสถานีเกษตรศาสตร์ โดยระบุว่า เมื่อพรรคภูมิใจไทยหาเสียง ตนเองก็มีสิทธิ์ที่จะรณรงค์ต่อต้าน เพราะเป็นการต่อสู้ของประชาชน ส่วนพรรคการเมืองหากอยากจะหาเสียงก็หาเสียงต่อไป ต่างคนต่างทำหน้าที่ และตนไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัว มีแต่พูดเรื่องที่เป็นประโยชน์เกี่ยวข้องกับการต่อต้านกัญชา และเรื่องของการซุกหุ้น

นายชูวิทย์ ให้เหตุผลถึงการเคลื่อนไหวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ยุบสภา จะมาใช้กฎหมายอะไรกับตน เพราะตนก็เป็นประชาชน แล้วขณะนี้ยังไม่มี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง การที่ตนเองออกมารณรงค์ก็ยังไม่มีปัญหา แต่หากมีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งแล้ว ตนเองก็จะออกมาบอกว่า "รู้นะไม่ต้องเลือกพรรคไหน รู้นะว่าไม่ต้องเลือกพรรคบ้ากัญชา" 

“การต่อต้านกัญชาเสรี หากใครเห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็ให้โหวตให้พรรคภูมิใจไทย แต่หากใครไม่เห็นด้วย ก็ให้ไม่ต้องโหวตให้พรรคภูมิใจไทย” นายชูวิทย์ ย้ำ

ส่วนที่ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวหาตนไปติดป้ายในช่วงเวลากลางคืน นายชูวิทย์ ยืนยันว่าใครจะไปติดในเวลากลางคืน และทำไมถึงไม่ถอดป้ายออก ถ้าแน่จริงให้มาสู้กันตัวต่อตัว 

“ผมจะแจ้งความเรื่องทำลายป้ายคัดค้านรณรงค์ให้ยกเลิกกัญชาเสรี ที่นำไปติดในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ เช่นกัน เพราะผมไม่ได้ไปติด แต่ไม่รู้ใครไปติด ดังนั้น เมื่อมีการไปแจ้งความ ผมก็จะไปแจ้งความกลับในข้อหา กลั่นแกลังให้ได้รับโทษทางอาญา”

                        กัดไม่ปล่อย "ชูวิทย์" ลุยดี่ยวชูป้ายต้าน"ภูมิใจไทย"กลางแยกเกษตร

เมื่อถามว่าการออกมาต่อต้านกังวลเรื่องของการถูกล็อกตัวหรือถูกอุ้มบ้างหรือไม่ นายชูวิทย์ ตอบว่า “ผมเองไม่กลัวและไม่ได้กังวล จะกังวล จะกลัวเรื่องอะไร เพราะสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์กับสังคม และผมไม่ได้ไปพูดเรื่องส่วนตัว”

สำหรับกรณีที่ถูกอ้างว่ารับงานกับคนที่ตกลงสัญญาไม่ได้นั้น นายชูวิทย์ ชี้แจงว่า "จะรับงานใครแล้วทำไมถึงไปถ่ายรูปกับบิ๊กป้อม แต่เกาะคนโน้น คนนี้ คิดหรอ จะได้เป็นนายกฯ คนอย่างอนุทิน เป็นผู้รับเหมากลับไปทำผู้รับเหมาเถอะ คิดจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ให้เท่ๆ แต่เรื่องเขากระโดง เรื่องรถไฟฟ้า เรื่องซุกหุ้น ว่าอย่างไร ซึ่งนี่เป็นเรื่องของข้อเท็จจริง"

                       กัดไม่ปล่อย "ชูวิทย์" ลุยดี่ยวชูป้ายต้าน"ภูมิใจไทย"กลางแยกเกษตร

นายชูวิทย์ ยังย้ำว่า นายอนุทิน ไม่มีราคา เดิมเป็นพรรคเล็กคิดการใหญ่ แล้วจะมาเอาคะแนนในกรุงเทพมหานคร หากจะได้คะแนนก็ที่ จ.บุรีรัมย์ ดังนั้น ยืนยันว่า ตนจะไปถล่มบุรีรัมย์แน่นอน และวิธีการของตน คือ ถล่มแบบกองโจร โดยจะไปคนเดียว เช่นเดียวกับแยกเกษตรที่มีการปล่อยคาราวานหาเสียงมากันจำนวนมาก ตนเองก็มาคนเดียวเช่นกัน