ประชุมบอร์ด กสทช. ลุ้นอุทธรณ์คำร้อง “ไตรรัตน์” มติไม่เห็นชอบเลือกเลขาฯ

05 ก.พ. 2567 | 09:52 น.

ประชุมบอร์ด กสทช. พรุ่งนี้ 6 ก.พ. ลุ้นบอร์ดอุทธรณ์คำร้อง “ไตรรัตน์” บรรจุในวาระหรือไม่ หลังมติบอร์ดเสียงข้างมากไม่เห็นชอบกระบวนการสรรหา

จากกรณีที่ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. และ รองเลขาธิการ กสทช. ได้ทำบันทึกข้อความลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องอุทธรณ์ มติ กสทช.ในการประชุม  กสทช.นัดพิเศษ ครั้งที่ 1/2567 ระเบียบวาระที่ 5.1 ที่บอร์ด กสทช.เสียงข้างมากมติไม่เห็นชอบกระบวนการสรรหาเลขาธิการ กสทช. 

ล่าสุด พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร ผู้ปฏิบัติงานประจำประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธาน กสทช. กล่าวว่า ในการประชุมกสทช.ครั้งที่ 3/2567 วันอังคารที่ 6 ก.พ.2567 มีวาระการประชุมทั้งสิ้น 67 วาระ ประกอบวาระประชุมดังนี้

  • รับรองรายงานการประชุม จำนวน 7 วาระ 
  • เรื่องแจ้งเพื่อทราบ จำนวน 12 วาระ
  • เรื่องค้างพิจารณา จำนวน 20 วาระ
  • เรื่องพิจารณา จำนวน 20 วาระ
  • และเรื่องอื่นๆ 4 วาระ 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบวาระประชุมทั้งหมด ยังไม่พบวาระการอุทธรณ์ของ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช.และ รองเลขาธิการกสทช. กรณีคัดค้านมติบอร์ดในการประชุมวาระพิเศษเพื่อสรรหาเลขาธิการกสทช.เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2567 โดยมติเสียงข้างมาก 4: 3 ไม่เห็นชอบกระบวนการสรรหาเลขาธิการ กสทช. ทำให้รายชื่อของนายไตรรัตน์ ไม่ได้รับการคัดเลือก

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารวาระการประชุมของผู้สื่อข่าว พบว่า มีการรับรองรายงานการประชุมวาระพิเศษเพื่อสรรหาเลขาธิการ กสทช. เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 อยู่ในวาระรับรองรายงานการประชุม จึงต้องจับตาดูว่าเอกสารของนายไตรรัตน์จะถูกนำมาเสนอในที่ประชุมด้วยหรือไม่

วาระการประชุมบอร์ด กสทช. (คลิก)