LINE เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น LY Corporation แอปฯยังคงแบรนด์เหมือนเดิม

01 ต.ค. 2566 | 02:05 น.

LINE เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น LY Corporation หลังรวมกิจการ Yahoo Japan Corporation เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ 1 ตุลาคม 2566 ส่วนแอปพลิเคชั่นยังคงชื่อแบรนด์เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

วันนี้  1 ตุลาคม 2566   เพจ Thailand.Line แจ้งว่า สืบเนื่องจากการประกาศเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ให้บริการ LINE Official Account จากการรวมกันเป็นบริษัทใหม่ระหว่าง LINE Corporation และ Yahoo Japan Corporation เป็น LY Corporation ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป เป็นเพียง การเปลี่ยนชื่อของบริษัทแม่เท่านั้น ชื่อแอปพลิเคชัน LINE รวมถึงซื่อแบรนด์และบริการ ต่างๆ บนแพลตฟอร์มยังคงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง และยังคง ให้บริการตามปกติ LINE

ก่อนหน้านี้ LINE ได้ส่งข้อความถึงผู้ใช้แอปพลิเคชั่น LINE ว่า ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้ชื่อดำเนินการบัญชีทางการ LINE (LINE Offical Account) (ผู้ให้บริการ) อันเกี่ยวเนื่องกับการรวมเป็นบริษัทใหม่ แจ้งผู้ใช้บริการทางการของ LINE LINE Corporation (ต่อจากนี้เรียกว่า “LINE”) และ Yahoo Japan Corporation (ต่อจากนี้เรียกว่า “Yahoo Japan”) จะรวมเป็นบริษัทเดียวกันในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 และเปลี่ยนเป็น LY Corporation

LINE เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น  LY Corporation

 

จากการรวมบริษัทในครั้งนี้ ชื่อของผู้ให้บริการ LINE Official Account แต่ละราย (ต่อจากนี้เรียกว่า “บัญชีทางการ”) ในหลายบริการ ซึ่งในปัจจุบันให้บริการโดย LINE จะเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการเป็น LY Corporation ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป (เนื่องด้วยการดำเนินการของระบบของเรา อาจใช้เวลาสักระยะในการดำเนินการก่อนที่ชื่อผู้ให้บริการที่แสดงอยู่จะเปลี่ยนแปลง)

โดยหลักทั่วไป จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงชื่อหรือการประกาศของแต่ละบัญชีทางการที่จะมีการเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้น บัญชีทางการที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้แจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงเป็นรายบุคคล

 

บัญชีทางการที่จะมีการเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการจาก LINE เป็น LY Corporation มีดังต่อไปนี้

TH-EN translator (@linethen)

บันเทิง TODAY (@enttoday)

GIFTSHOP Notice (@linegiftshopnoti)

LINE STORE (@linestoreth)

LINE TODAY (@linetodayth)

LINE TH Help Center (@linehelpth)

LINE สภาพอากาศ (@lineweather-th)

LINE MELODY (@linemelodyth)

MyShop (@linemyshop)

LINE POD Thailand (@linepodth)

MyShop Notice (@myshopnotice)

LINE MELODY Notice (@linemelodynotice)

Verified Resellers (@verifiedresellers)

LINE Wallet TH (@linewalletthailand)

หากกำลังใช้บริการบัญชีทางการอื่นที่ให้บริการโดย LINE ในประเทศหรือภูมิภาคที่นอกเหนือไปจากประเทศไทย ชื่อผู้ให้บริการของบัญชีทางการดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน

หากทต้องการตรวจสอบชื่อผู้ให้บริการของบัญชีทางการซึ่งท่านกำลังใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน ท่านสามารถดำเนินการ ดังต่อไปนี้

ชื่อผู้ให้บริการของบัญชีทางการจะแสดงอยู่ที่ด้านล่างของหน้าโปรไฟล์ของบัญชีทางการแต่ละบัญชี

*ไม่ใช่สัญลักษณ์ ©LINE Corporation ที่ด้านล่างสุดของแต่ละหน้า.