ลาซาด้า-พม.อัพสกิล“ผู้ประกอบการวัยเก๋า” ติดอาวุธอีคอมเมิร์ซสูงวัย

08 ส.ค. 2566 | 04:53 น.

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) และ ลาซาด้า ประเทศไทย เผยผลสำเร็จจากกิจกรรมภายใต้หลักสูตร “Senior Entrepreneur ผู้ประกอบการวัยเก๋า” กระแสตอบรับอย่างดี ผู้ร่วมโครงการกว่า 340 ราย จากการจัดกิจกรรมใน 6 จังหวัดทั่วประเทศ หนุนผู้สูงวัยสร้างรายได้อีคอมเมิร์ซ

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า “ในยุคสังคมสูงวัยและเศรษฐกิจดิจิทัล การลดช่องว่างทางเทคโนโลยีในกลุ่มผู้สูงอายุเป็นหนึ่งในภารกิจที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ที่ผ่านมากระทรวงฯ จึงได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการดิจิทัลให้แก่ผู้สูงอายุ เราเชื่อว่าการร่วมมือกับ ลาซาด้า ประเทศไทย ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ ให้ผู้สูงอายุสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคง”

ลาซาด้า-พม.อัพสกิล“ผู้ประกอบการวัยเก๋า” ติดอาวุธอีคอมเมิร์ซสูงวัย

ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้า ให้ความสำคัญกับส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มที่อาจมีข้อจำกัดในการเข้าถึงองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ความร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการกลุ่มผู้สูงอายุสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซของลาซาด้า เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองได้อย่างยั่งยืน”

ลาซาด้า-พม.อัพสกิล“ผู้ประกอบการวัยเก๋า” ติดอาวุธอีคอมเมิร์ซสูงวัย

โครงการส่งเสริมความร่วมมือภาคธุรกิจเอกชนเพื่อพัฒนาผู้สูงอายุ “ติดปีกทักษะดิจิทัล ต่อยอดธุรกิจออนไลน์ หลักสูตร “Senior Entrepreneur ผู้ประกอบการวัยเก๋า” เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการเสริมทักษะด้านการตลาดอีคอมเมิร์ซแก่ผู้ประกอบการในกลุ่มเปราะบาง อาทิ ผู้พิการ แม่เลี้ยงเดี่ยว และผู้สูงอายุ สำหรับหลักสูตรเพื่อผู้สูงอายุ การอบรมได้มุ่งเน้นการเสริมทักษะในการจัดการร้านค้าออนไลน์ การใช้เครื่องมือทางการตลาดพื้นฐาน และการเล่าเรื่องสินค้าให้โดดเด่น โดยมีผู้สูงอายุเข้าร่วมทั้งสิ้น 340 คน จากกรุงเทพฯ อยุธยา ชลบุรี ขอนแก่น ลำปาง และภูเก็ต ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ อาทิ ผ้า และกระเป๋า รวมถึงสินค้าอาหารแปรรูปต่างๆ

ลาซาด้า-พม.อัพสกิล“ผู้ประกอบการวัยเก๋า” ติดอาวุธอีคอมเมิร์ซสูงวัย

ทั้งนี้ลาซาด้า ยังได้ดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทย และมี Lazada University ศูนย์รวมคอร์สออนไลน์สำหรับผู้ขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ซึ่งมีมากกว่า 200 หลักสูตร ครอบคลุมเนื้อหาหลากหลาย ตั้งแต่การสร้างร้านค้า การทำแคมเปญการตลาด การใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ ไปจนถึงเคล็ดลับจากผู้ขายมากประสบการณ์ โดยสามารถเรียนรู้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย