AIS Fibre เปิดประสบการณ์เน็ตบ้าน 1 กิ๊กทุกห้องในบ้านครั้งแรกในไทย

20 ก.พ. 2566 | 10:15 น.

AIS Fibre ผนึก Huawei ส่งมอบนวัตกรรมเน็ตบ้าน ด้วยเทคโนโลยีการเดินสายไฟเบอร์ออฟติกโปร่งใสครั้งแรกในไทย พร้อมเชื่อมต่อและสร้างโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ทุกห้องในบ้าน แบบ One Home - One Network - One Fiber

นางสาวสุนีย์ โรจนโอฬารรัตน์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบรนด์ AIS เปิดเผยว่า AIS Fibre   ได้ร่วมกับ   Huawei เปิดนวัตกรรมใหม่บริการ 1Gbps Every Room ที่ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภคครอบครัวใหญ่ บ้านหลังใหญ่ หลายห้อง หลายชั้น รองรับได้สูงสุดถึง 16 ห้อง ตอบโจทย์ Functional การใช้งานที่มีความหลากหลายภายในบ้าน อาทิ การดูหนังในห้องรับแขก การทำงาน ประชุม เล่นเกม เล่นโซเชียล หรือแม้แต่ไลฟ์สตรีมมิ่ง ในห้องส่วนตัว ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เน็ตบ้านที่รองรับความเร็ว 1Gbps ทุกพื้นที่และทุกห้องในบ้าน

AIS Fibre เปิดประสบการณ์เน็ตบ้าน 1 กิ๊กทุกห้องในบ้านครั้งแรกในไทย

“AIS Fibre ยังคงเดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานด้วยคุณภาพเน็ตบ้านและการให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ด้วยการทำงานอย่างหนักเพื่อศึกษาและทำความเข้าใจพฤติกรรมที่หลากหลายของผู้บริโภคยุคดิจิทัล ทำให้เราสามารถนำเสนอบริการที่โดดเด่นและแตกต่างให้กับตลาดและลูกค้าอยู่เสมอ”

ขณะเดียวกันเรายังมองถึงการตอบโจทย์ลูกค้าในมิติของ Emotional Benefit ด้วยการนำเทคโนโลยีใยแก้วนำแสง โดยเลือกใช้สายไฟเบอร์ออฟติกโปร่งใส (Transparent Fiber Optic) ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้าในปริมาณต่ำ มาเดินสายภายในบ้านตามจุดหรือห้องต่างๆ โดยสายนี้มีจุดเด่นคือ มีความใส เส้นผ่าศูนย์กลางเล็กกว่าสายปกติถึง 5 เท่า สามารถโค้งงอไปตามมุมบ้านได้ ทำให้ไม่กระทบต่อความสวยงามภายในบ้านจากการเดินสายติดตั้ง ด้วยทีมช่างติดตั้งมืออาชีพที่มีความเชี่ยวเฉพาะ ซึ่งพร้อมสำรวจพื้นที่ ให้คำแนะนำแนวทาง วางแผนกำหนดจุดติดตั้ง การตรวจสอบประสิทธิภาพของสัญญานอินเตอร์เน็ต ตลอดจนถึงบริการหลังการขาย”

AIS Fibre เปิดประสบการณ์เน็ตบ้าน 1 กิ๊กทุกห้องในบ้านครั้งแรกในไทย

สำหรับสายไฟเบอร์ออฟติกโปร่งใส (Transparent Fiber Optic) ที่นำมาให้บริการในครั้งนี้เป็นนวัตกรรมสายไฟเบอร์ออฟติกล่าสุดของโลก ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ อย่าง Huawei ในการศึกษาตลาด พฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค และร่วมกันทดลองทดสอบ ทำให้วันนี้เราพร้อมในการให้บริการลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์การใช้งานระดับ 1 Gbps ทุกพื้นที่ภายในบ้าน แบบ One Home  One Network และ One Fiber โดยการเดินสายจะช่วยเชื่อมโยงอุปกรณ์กระจายสัญญาณ และการสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วระดับกิกกะบิต และสามารถเชื่อมต่อสัญญาณไวไฟภายในบ้านแบบ Seamless roaming ในโครงข่ายเดียวกัน

“ด้วยการทำงานของ AIS Fibre ภายใต้แนวคิด Digital Experience for Thais จึงทำให้บริการ 1Gbps Every Room จะเข้ามาพลิกโฉมวงการเน็ตบ้าน สามารถแก้ Paint Point ให้กับลูกค้าที่ใช้งานอยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่มีหลายชั้น หลายห้องได้อย่างแท้จริง ทำให้ข้อจำกัดการกระจายสัญญาณ WiFi บางจุดในบ้านหมดไป รวมถึงยังสามารถตอบโจทย์ลูกค้าต้องการคุณภาพการใช้งานทั้งความเร็วความเสถียรในทุกห้องในบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” นางสาวสุนีย์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับบริการ 1Gbps Every Room จะเปิดให้บริการลูกค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมแพ็กราคาสุดคุ้มค่า แพ็คเกจเริ่มต้นสำหรับประสบการณ์การใช้งานที่รองรับความเร็วระดับ 1Gbps ทุกพื้นที่มากถึง 3 ห้องภายในบ้าน เพียง 1,399 บาทต่อเดือน และยังมีแพ็กเกจอื่นๆ ที่รองรับรองรับความเร็วระดับ 1Gbps มากสุดได้ถึง 8 ห้อง