AIS ก้าวสู่ปีที่ 33 ทรานส์ฟอร์ม องค์กรยกระดับ Cognitive TechCo

03 ต.ค. 2565 | 02:47 น.

"AIS" ก้าวสู่ปีที่ 33 พัฒนาองค์กรจาก Digital Life Services Provider ก้าวไปสู่ Cognitive TechCo ในอีก 3 ปีข้างหน้า

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ได้โพสต์ข้อความว่า 1 ตุลาคม 2565  AIS กำลังก้าวสู่ปีที่ 33 ของการให้บริการในฐานะองค์กรที่ค่อยๆบุกเบิกด้านโทรคมนาคม จากโทรศัพท์มือถือยุค Analog มาเป็น Digital 2G 3G 4G จนกระทั่งในปัจจุบัน เป็น 5G ที่มีคลื่นความถี่มากที่สุด ดีและเร็วที่สุด ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดของไทย ให้กับคนไทยกว่า 45 ล้านเลขหมายได้ใช้งาน ทั้งในเรื่องส่วนตัว และการทำงาน

 

นอกจากนี้ ยังได้สร้างโครงข่าย FBB ความเร็วสูง AIS Fiber ให้กับลูกค้ากว่า 2 ล้านราย รวมทั้ง Digital Platform ต่างๆให้กับลูกค้าองค์กรที่เป็นคู่ค้ากับเราได้ใช้งาน ซึ่งพวกเราชาว AIS ภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่นอกจากจะทำธุรกิจให้บริการเหมือนองค์กรทั่วไปแล้ว เรายังได้สร้าง Digital Infrastructure ให้กับประเทศไทย และคนไทยได้ใช้งาน ในยุค Digital Disruption นี้ โดยรัฐบาลไม่ต้องเสียงบประมาณมาลงทุนในเรื่องเหล่านี้เลย

มองย้อนไปในแต่ละช่วงเวลาของ AIS เราเจอความท้าทายที่แตกต่างกัน แต่ก็ผ่านพ้นทุกวิกฤติมาได้ ก็เพราะความมุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำงานของ AIS Team ทุกคน และ ความไว้วางใจจากลูกค้า ตลอดจนความร่วมมือร่วมใจของคู่ค้า และ พาร์ทเนอร์ทุกท่าน

 

ก้าวต่อไปของ AIS กำลัง Transform ตัวเองจาก Digital Life Services Provider ไปสู่ Cognitive TechCo ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อยกระดับตัวเองสู่ การเป็นองค์กรอัจฉริยะ ที่พร้อมจะส่งมอบประสบการณ์แบบ  real time, interactive และ personalize ให้กับคนไทย โดยจะทำธุรกิจแบบ ESG ที่คำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนด้วย

 

สมชัย เลิศสุทธิงค์

 

 

ขอขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้เราได้ดูแล ขอบคุณคู่ค้า พาร์ทเนอร์และทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนในทุกเรื่อง พวกเราสัญญาว่า จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และจะไม่มีวันหยุดสร้างความแข็งแรงของเทคโนโลยี เพื่อให้พร้อมรองรับความต้องการของคนไทย และประเทศไทย เช่นเดียวกับที่เราได้ทำหน้าที่นี้ตลอด 32 ปีที่ผ่านมาครับ.