AIS เสร็จสิ้นภารกิจ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนไทย ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

30 ก.ย. 2565 | 09:06 น.

“AIS” เสร็จสิ้นภารกิจ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนไทย ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละ ร่วมหยุดภัยโควิด-19

จากกรณีการแพร่เชื้อโควิด 19  “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” ถูกตั้งขึ้นให้เป็นหนึ่งในจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ใหญ่ที่สุดในช่วงเวลาที่การระบาดอยู่ในจุดสูงสุดเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา และถือเป็นจุดบริการทางสุขภาพที่สำคัญอย่างยิ่งของประเทศ ที่รองรับประชาชนได้มากกว่า 10,000 คนต่อวัน

 

ภายใต้การดำเนินงานของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคม โดยมี พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เปิดเผยว่า  สำหรับภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันประเทศ ซึ่ง AIS ได้เข้าร่วมสนับสนุน ภายใต้แนวคิด เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการประชาชนคนไทย ด้วยการส่งพนักงานอุ่นใจอาสา เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริการประชาชนร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนเครือข่ายสื่อสารให้แก่คณะทำงาน และประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารอย่างไม่ติดขัด

 

อย่างไรก็ตาม นางสายชล ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ย้อนกลับไปในช่วงปีที่ผ่านมา AIS ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนไทย ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัล โดยเราเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านระบบลงทะเบียนครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ซึ่งสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้คนไทยมารับบริการได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องแออัด หลังจากนั้นชาวอุ่นใจอาสากว่าร้อยชีวิตก็ร่วมภารกิจฉีดวัคซีนเข็มแรกตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 จนถึงวันนี้ รวมเป็นเวลากว่า 477 วัน ได้ให้บริการคนไทยไปกว่า 3,345,585 คน รวมจำนวนวัคซีน 6,501,019 โดส นับเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจของพวกเราชาวเอไอเอสอย่างสมบูรณ์ต่อการทำงานที่มีความสำคัญต่อความมั่นคงทางสุขภาพและสาธารณสุขของคนไทยในช่วงที่วิกฤติที่สุดจนถึงปัจจุบันที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

 

สถานีกลางบางซื้อ

 

สถานีกลางบางซื่อ

 

 

 

“พวกเราชาว AIS รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประเทศผ่านการคุ้มครองปกป้องคนไทย ต้องขอขอบคุณในความเสียสละของคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่หมุนเวียนกันมาร่วมฉีดวัคซีนให้กับคนไทย ถึงแม้วันนี้ภารกิจที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะจบลง แต่พวกเรายังคงเดินหน้านำศักยภาพโครงข่ายดิจิทัลเข้า เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ในทุกสถานการณ์ และ AIS ยังคงพร้อมให้บริการและสนับสนุนทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลัง” นางสายชล กล่าวทิ้งท้าย