รู้จัก “Nothing” Phone (1) สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่กระแสแรง

07 ต.ค. 2565 | 09:37 น.

Nothing สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่ที่เข้ามาสร้างสีสันให้วงการสมาร์ทโฟนปีนี้ โดยนำ Nothing Phone (1) เข้ามาเปิดตลาดไทยครั้งแรก ในงาน Thailand Mobile Expo ศูนย์ฯสิริกิติ์

เข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการสมาร์ทโฟน สำหรับแบรนด์น้องใหม่ อย่าง Nothing  ที่นำผลิตภัณฑ์แรก   Nothing Phone (1)  เข้ามาทำตลาดไทยเป็นครั้งแรกในงาน   Thailand Mobile Expo    โดย Nothing Phone (1)  มีความน่าสนใจอย่างไร  ทำไมถึงกระแสแรง  “ฐานเศรษฐกิจ”ขอพาไปรู้จักสมาร์ทโฟนแบรนด์ “Nothing” กัน

รู้จัก “Nothing” Phone (1) สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่กระแสแรง

Nothing”  เป็นสมาร์ทโฟน ที่ก่อตั้ง โดยอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus  เมื่อปี 2563  โดยพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่น Nothing Phone (1)ขึ้นมาเป็นรุ่นแรก   โดยมีแนวคิด หรือ จุดขายที่แตกต่างสมาร์ทโฟนทั่วไปในท้องตลาด   ที่มุ่งแข่งขันที่สเปคแรง  

 

Carl Pei ผู้ก่อตั้ง Nothing

 

แต่สิ่งแรกที่สัมผัสได้จากสมาร์ทโฟนแบรนด์  Nothing Phone (1) คือ ดีไซน์ แบบ Transparent  ฝาหลังใสเผยให้เห็นความงดงามของเทคโนโลยีที่อัดแน่นอยู่ภายใน   และมีไฟ LED ข้างใน    มีลูกเล่น  ปรับค่าการแสดงผลของไฟได้ตามต้อง  และ สามารถตั้งค่าไฟกระพริบตามเสียงริงโทน    สิ่งสำคัญที่ซ่อนอยู่ Nothing Phone (1)  ที่พัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ มาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ คือ ตัวบอดี้เครื่องทำจาก“อลูมิเนียมรีไซเคิล”

รู้จัก “Nothing” Phone (1) สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่กระแสแรง

คุณสมบัติที่  “Nothing” พยายามพัฒนาให้แตกต่างจากสมาร์ทโฟนท้องตลาดทั่วไป คือ  ระบบปฎิบัติการ Nothing OS (1)   ที่มีพื้นฐานมาจาก   Android 12   ที่เน้นความสเถียรในการใช้งานมากกว่าฟีเจอร์   นอกจากนี้ยังความร่วมมือกับยักษ์ใหญ่อย่าง   Tesla  เพื่อให้สามารถสั่งการ   Nothing Phone (1)   ให้เปิดปิดไฟหน้ารถ หรือเปิดแอร์ก่อนขึ้นรถได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่า Homescreen เพื่อจัดแสดงภาพ NFT ที่เราเป็นเจ้าของ

ส่วนคุณสมบัติทั่วไป หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว (OLED 120Hz)   หน่วยประมวลผล Snapdragon 778G+   ,  กล้องหลัง : กล้องหลัก 50 เมกะพิกเซล และเลนส์ อัลตร้าไวด์  50 เมกะพิกเซล   มีกันสั่น OIS กล้องหน้า ขนาด 16  เมกะพิกเซล  แบตเตอรี่ ความจุ  4,500 mAh  มาตรฐานป้องกันน้ำ IP53

รู้จัก “Nothing” Phone (1) สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่กระแสแรง

โดย Nothing Phone (1)   มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย คือ  หน่วยความจำ 8 กิกะไบต์  พื้นที่เก็บข้อมูล 128 กิ๊กะไบต์ ราคา 17,900 บาท  , หน่วยความจำ 8 กิกะไบต์  พื้นที่เก็บข้อมูล 256 กิ๊กะไบต์  ราคา 18,900 บาท   และ หน่วยความจำ 12 กิกะไบต์  พื้นที่เก็บข้อมูล 256  กิ๊กะไบต์   ราคา 20,900 บาท