เปิดตัวคู่มือเที่ยวไทยตามรอยภาพยนตร์และซีรีส์ดัง

17 ก.พ. 2566 | 10:39 น.

Netflix จับมือ ททท. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดตัว “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” คู่มือเที่ยวไทยตามภาพยนตร์และซีรีส์ดัง

ดร.ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะ ประเทศไทย ลาว และกัมพูชา Netflix กล่าวว่า Netflix ประกาศความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.)กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ในการเปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยวไทยโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” คู่มือเที่ยวไทยฉบับสร้างสรรค์ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์และซีรีส์ดังทั้งของไทยและต่างชาติที่รับชมได้บน Netflix

เปิดตัวคู่มือเที่ยวไทยตามรอยภาพยนตร์และซีรีส์ดัง

รวมถึงสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่รายล้อมและต่อยอดการท่องเที่ยวได้จากภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านั้น เพื่อค้นพบความงดงามของธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ และสัมผัสวัฒนธรรมและมรดกต่างๆ ของประเทศไทยผ่านมุมมองใหม่ที่ยังไม่เคยค้นพบ โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยและอภิปรายในหัวข้อ “การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านโครงการ Uncover Thailand: A Creative Travel Guide”

Netflix นำเสนอภาพยนตร์และซีรีส์ที่หลากหลายและเผยแพร่ภาพความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และศิลปวัฒนธรรมของนานาประเทศออกสู่สายตาผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก เราเล็งเห็นถึงความงามและคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย และเชื่อมั่นว่าภาพยนตร์และซีรีส์เป็นสื่อกลางที่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอภาพสถานที่ท่องเที่ยว และบอกเล่าถึงประสบการณ์อีกมากมายที่นักท่องเที่ยวจะได้พบในประเทศไทย จึงได้จัดทำคู่มือการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้ขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อต่อยอดผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ของ Netflix สู่การร่วมกันส่งต่อความงดงามในมิติต่างๆ ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” 

Uncover Thailand: A Creative Travel Guide คือคู่มือการท่องเที่ยวที่รวบรวมสถานที่ถ่ายทำที่น่าสนใจจากภาพยนตร์และซีรีส์ดังที่มีการเผยแพร่ทาง Netflix รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์และซีรีส์เหล่านั้น ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ค้นพบปลายทางใหม่ๆ และตามรอยไปเยือนสถานที่ต่างๆ พร้อมเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจและคำแนะนำที่มีประโยชน์ในการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับจุดหมายปลายทางอันหลากหลาย กิจกรรมที่น่าสนใจ และเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ รวมถึงเบื้องหลังสุดพิเศษจาก Netflix ที่อาจเปิดมุมมองใหม่แห่งการท่องเที่ยวคุณยังไม่เคยสัมผัส

ด้านนางสาวปาริชาต บุญคล้าย ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “สำหรับปี 2566 ถือเป็นการกลับมาของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ และ ททท. มีเป้าหมายในการ “ฟื้นคืน” เศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ผ่านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอย่าง Soft Power (5F: Food Festival Film Fight Fashion) ภายใต้ความร่วมมือนี้ ททท. จะต่อยอด F-Film

โดยออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในมุมมองใหม่จากภาพยนตร์และซีรีส์ที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยและสามารถรับชมได้บน Netflix เพื่อสร้างคุณค่าและแรงบันดาลใจในทุกเส้นทาง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Uncover Thailand: A Creative Travel Guide” พร้อมเกร็ดข้อมูลและคำแนะนำที่มีประโยชน์ในการท่องเที่ยว สอดรับแคมเปญ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters” และตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคุณภาพ กลุ่มความสนใจพิเศษ เช่น กลุ่มผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ หรือ กลุ่มแฟนคลับนักแสดง ซึ่งคู่มือท่องเที่ยวไทยนี้จะเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยว ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนเดินทางและระหว่างเดินทางในประเทศไทย รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ควบคู่กับช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น”